Giải trí

Bùi Anh Tuấn song ca Orange đầy cảm xúc trong bài hit Vpop một thời

Bùi Anh Tuấn hợp tác Orange trong dự án cover "Đi về phía thinh lặng". Đây là ca khúc gắn liền với tên tuổi Quang Dũng - Thanh Thảo.

Tiếp nối dự án Lang thang hát cùng Bùi Anh Tuấn, nam ca sĩ cùng Orange – giọng ca mới nổi sau bản hit Người lạ ơi – thể hiện ca khúc Đi về phía thinh lặng. Đây là bài hit từng được thể hiện bởi Quang Dũng và Thanh Thảo.

Đi về phía thinh lặng gợi cho Bùi Anh Tuấn nhiều cảm xúc. Như anh tâm sự, “mỗi khoảng thinh lặng đều để lấp đầy và chữa lành những vết thương lòng”.

“Đôi lúc, tôi dành cho mình những khoảng lặng. Tôi là con trai cung xử nữ, không tránh khỏi những lần xúc động và suy nghĩ. Trong niềm đam mê nghệ thuật, cũng không thể thiếu một thứ để nuôi dưỡng, đó chính là tình cảm. Tôi đã có những câu chuyện đẹp nhưng tự đánh mất vì những sai lầm của bản thân”, anh tâm sự.

Bùi Anh Tuấn kết hợp Orange, cover ca khúc của Quang Dũng, Thanh Thảo.

“Tôi không dùng mạng xã hội vì sợ đối mặt với thất bại và bản ngã trong chuyện tình cảm của mình. Nhưng rồi, chính khoảng thinh lặng đã khiến tôi tha thứ cho mình. Khi chuyện tình cảm đã qua, tôi nghĩ không riêng tôi mà tất cả mọi người đều có sự đau xót, tổn thương và thinh lặng để vượt qua tất cả. Hãy dành cho mình khoảng thinh lặng để lấp đầy vết thương”, nam ca sĩ chia sẻ.

Bùi Anh Tuấn như giãi bày toàn bộ tâm sự cùng những góc khuất của bản thân qua từng câu hát. Anh thể hiện bài hát với giọng hát ngọt ngào, dịu dàng, đầy cảm xúc. Sự hòa quyện giữa nam ca sĩ với Orange cũng là điểm cộng. Một bản cover nhưng Đi về phía thinh lặng có màu sắc rất riêng của bộ đôi.

Với câu chuyện về những nốt lặng trong cuộc sống, Bùi Anh Tuấn như chia sẻ đến khán giả những góc khuất của bản thân qua ca khúc

Bùi Anh Tuấn làm tốt việc truyền tải cảm xúc qua giọng hát. Tuy nhiên, không thể không nhìn nhận một số hạn chế ở sản phẩm của nam ca sĩ.

Đầu tiên là cách chọn góc và chỉnh màu tối, không toát lên nét đẹp lãng mạn của bối cảnh. Thêm vào đó, lời dẫn ban đầu của Bùi Anh Tuấn còn gượng, lủng củng, ảnh hưởng đến mạch cảm xúc của người xem.

“Sản phẩm đã được quay khá đơn giản. Bối cảnh đơn điệu, hẹp và tối. Không có hiệu ứng hoặc công nghệ ánh sáng cần thiết để người xem thấy nó là cảnh hoàng hôn, chiều tà chứ không phải bị thiếu sáng. Ban nhạc không có sự giao lưu, liên kết với người hát”, một khán giả nhận xét.

“Lời dẫn như là viết vội, viết đại khái rồi ra bờ sông nói gì thì nói. Thực ra một số ít ca sĩ đa năng có thể làm nhiều việc cùng lúc, nhưng người ấy không phải Tuấn. Ca sĩ đều phải dựa vào ê-kíp, mỗi người làm một việc. Phải có người viết lời văn cho Tuấn, sửa chữa từng từ, rồi tập luyện, nhấn nhá, ngắt nghỉ... Nói thật không biết ai là người điều phối mọi việc, mà để anh ấy nói loanh quanh đơn giản vậy”, người này góp ý thêm.

Đương nhiên, sản phẩm lần này không phải MV hoàn chỉnh, được đầu tư mà chỉ là một dự án quay ngẫu hứng trên đường phố, nơi Bùi Anh Tuấn cho thấy hình ảnh đời thường, bình dị và những cảm xúc chân thành nhất trong âm nhạc. Tuy nhiên, việc lắng nghe những ý kiến là cần thiết để cảm xúc của anh đến với khán giả một cách trọn vẹn nhất.

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP