Giới trẻ

Chỉ với bức ảnh gia đình nghèo chở nhau trên xe đạp, cư dân mạng tự hỏi: 'Hạnh phúc là ít tiền hay nhiều tiền'?

Thoạt nhìn thì bình thường thôi, nhưng khôn hiểu sao, càng nhìn lâu, bức ảnh này càng khiến người ta phải suy nghĩ.

Câu hỏi ”Nhiều tiền liệu có hạnh phúc?” vẫn luôn là câu hỏi gây tranh cãi bậc nhất. Liệu có tồn tại hạnh phúc trong cái nghèo? Câu trả lời chắc hẳn là tuỳ sựa lựa chọn của mỗi người. Nhưng khi nhìn hai bức ảnh dưới đây, ai cũng phải suy ngẫm về hạnh phúc.

Bức ảnh ghi lại cảnh một cặp vợ chồng trẻ cùng đứa con nhỏ đang đi trên chiếc xe đạp cũ. Thoạt nhìn thì bình thường thôi, nhưng khôn hiểu sao, càng nhìn lâu, bức ảnh này càng khiến người ta phải suy nghĩ. Liệu gia đình họ có đang hạnh phúc? Hạnh phúc có phải là ăn ngon, mặc đẹp, tiền tiêu không hết… hay chỉ đơn giản là khoảnh khắc bên nhau như thế này mà thôi?

Rất nhanh chóng, cư dân mạng đã nổ ra nhiều luồng ý kiến bình luận trái chiều về cái gọi là “Hạnh phúc”. Một bên thì tỏ ra ngưỡng mộ tình yêu của đôi vợ chồng trong thời đại các giá trị đảo lộn như hiện nay.

”Cần chi tiền nhiều, chỉ cần bên nhau như vậy thôi”

”Có thể họ nghèo, nhưng mình cam đoan là họ đang hạnh phúc”

”Em bé đáng yêu quá. Cô vợ tóc tết cũng rất gọn gàng. Một hình ảnh đẹp”

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người không tin vào định luật ”một túp lều tranh, hai trái tim vàng”.

”Thực tế đi. Họ hạnh phúc hay không không ai biết được. Nhưng chắc chắn nếu là mình, thì mình sẽ không hạnh phúc trong trường hợp đó đâu. Cơm áo gạo tiền không thể làm chúng ta vui vẻ được”

”Chủ yếu là người đàn ông kia có ý chí hay không, chứ nếu lấy nhau về nhiều năm mà còn để vợ con ngồi xe đạp như thế thì không được. Người vợ chắc chắn không hạnh phúc”

”Ngày xưa, thời ông bà anh, thì như vậy cũng đủ hạnh phúc. Nhưng bây giờ, muốn hạnh phúc cũng khó. Hạnh phúc sao được khi mở mắt ra đã tiền cơm, tiền điện, các loại tiền khác…? Có tiền đã rồi mới tính tới hạnh phúc các bạn à'.

Tác giả: Min An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP