Du lịch

Bữa sáng các nước trên thế giới khác nhau như thế nào?

Bữa ăn sáng khác biệt hoàn toàn giữa các nơi trên thế giới phản ánh phần nào tính cách của họ sẽ khiến bạn cảm thấy cực kì thú vị.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái. Đều cần đủ chất dinh dưỡng cho cả ngày hoạt động song thức ăn giữa các nước lại có sự khác biệt rất lớn. Cùng tìm hiểu xem mọi người khắp thế giới dùng gì vào bữa sáng của mình nhé!

Thổ Nhĩ Kỳ - Người Thổ Nhĩ Kỳ thường có bữa sáng cầu kì với bánh mì, phô mai, bơ, dầu olive, trứng, cà chua, dưa chuột, dăm bông, mật ong và kem kaymak. Ngoài ra, họ còn ăn thêm sucuk (xúc xích cay) và trà Thổ Nhĩ Kỳ.

Úc - Người Úc rất thích pate vegemite (một loại thực phẩm đóng hộp nổi tiếng của Úc được sản xuất từ năm 1922) đến mức họ có thể ăn chúng hàng ngày. Người dân đất nước chuột túi thường chuẩn bị bánh mì kẹp pate vagemite và thưởng thức thêm nhiều hoa quả cho bữa sáng của mình.

Colombia - Người Colombia chủ yếu ăn sáng vơi món arepa, một loại bánh ngô dày, hơi ngọt dùng với bơ hoặc có thêm lớp bên trên gồm trứng, thịt heo hoặc dăm bông.

Brazil - Cà phê đặc và sữa ăn kèm với một đĩa thức ăn gồm thịt dăm bông, phô mai và bánh mì là bữa sáng yêu thích của người Brazil. Ngoài ra, người dân ở đây còn có thêm món feijoada - súp nấu từ đậu đen và các loại thịt.

Ấn Độ - Ấn Độ có nền văn hóa ẩm thực khá đa dạng ảnh hưởng bởi tính chất vùng miền. Tuy nhiên, bữa sáng điển hình nhất ở đây vẫn là khay đồ ăn gồm các loại bánh như dosa, roti hoặc idli chấm với tương ớt xoài. Người Ấn rất ít uống cà phê, thay vào đó họ dùng trà trong lúc ăn sáng.

Iran - Trà đen ngọt, bánh mì, bơ, phô mai feta, một ít hoa quả tươi và các loại hạt là sự lựa chọn tuyệt vời cho người Iran trong bữa ăn sáng.

Thụy Điển - Một bữa ăn sáng điển hình ở Thụy điển là 2 lát bánh sandwich kẹp với cá, phô mai, sốt mayonnaise, và các loại rau như dưa chuột và cà chua.

Mỹ - Mỗi bang có một lối ăn sáng rất khác nhau nhưng trứng, khoai tây, thịt xông khói và xúc xích hoặc là bộ ba chung không thể thiếu trong thực đơn của họ.

Jamaica - ackee, một loại trái cây mà trông giống như trứng khi được nấu chín, là thực phẩm ăn sáng yêu thích của người Jamaica. Ackee có thể được ăn kèm với chuối chiên, cá muối, và trái cây tươi.

Hàn Quốc - Bữa sáng Hàn Quốc trông rất giống với bữa ăn tối của họ. Trên bàn ăn có đầy đủ cơm, súp, kim chi và một số loại cá, thịt bò cùng với thức ăn còn lại từ tối hôm trước.

Anh - Trứng chiên, xúc xích, thịt nguội, xúc xích áp chảo, cá hồi hun khói hay bò phile phết bơ hay sườn heo nướng là bữa sáng đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng ở Anh. Họ còn dùng kèm ít trái cây và trà khi ăn sáng.

Nam Phi - Ngược lại với bữa sáng nhiều đạm của người Anh, người Nam Phi thường ăn sáng đơn giản với ngũ cốc hoặc cháo nóng được làm bằng ngô (Tutu Pap) và kèm thêm sữa tươi.

Nhật Bản - Bữa sáng ở Nhật chia làm hai loại truyền thống (wafuu) và hiện đại (youfuu). Bữa sáng kiểu Wafuu có cơm, cá, súp miso, đậu nành và rong biển nori. Còn bữa sáng kiểu youfuu gồm bánh mì nướng phết bơ, trứng, cà phê, và salad khoai tây.

Tây Ban Nha - Pan con Tomate hoặc bánh mì nướng với cà chua nghiền là một bữa ăn sáng ngon nổi tiếng ở Tây Ban Nha.

Campuchia - Bữa ăn sáng điển hình ở Campuchia chính là món hủ tiếu được nấu cùng nhiều loại rau và thịt nhồi, không khác mấy so với nước láng giềng Việt Nam.

Tác giả bài viết: Ngọc Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP