Xe

Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'châm ngòi', cùng loạt thương hiệu đi đầu xu hướng xe điện 2022

Dù là một thương hiệu xe mới mẻ nhưng Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã "châm ngòi" và sẽ còn bùng nổ hơn nữa, dẫn đầu xu hướng xe điện năm 2022.

Tại Việt Nam, Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một hãng xe hơi thuần điện đầu tiên khi tuyên bố sẽ chính thức ngừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022. Tại triển lãm CES 2022 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, hãng xe Việt cũng đã tung ra thị trường loạt xe điện VinFast VF5, VF6, VF7 và VF8, VF9. Với loạt xe này, hãng xe Việt nuôi tham vọng sẽ phủ kín khắp các phân khúc SUV ở Việt Nam.

Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng "châm ngòi", cùng loạt thương hiệu đi đầu xu hướng xe điện 2022

Có thể thấy, ở phân khúc xe hạng A, VinFast VF5 được phát triển dành cho thị trường châu Á, trong đó Việt Nam là trọng điểm. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho Vinfast Fadil, mẫu xe cực kỳ thành công của ông Phạm Nhật Vượng chỉ sau 3 năm ra mắt với 24.128 xe bán ra trong năm 2021.

Trong khi đó, VinFast VF6 và VF7 ngoài việc được bán ở trong nước thuộc phân khúc hạng B và C-SUV này sẽ còn được đưa sang thị trường châu Âu. Hai mẫu xe điện mới này hứa hẹn sẽ được bổ sung thêm nhiều trang bị mới với hệ thống dẫn động 4 bánh, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn.


Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn phải kể đến mẫu xe VinFast VF8 và VF9, 2 mẫu SUV điện "anh cả" này sẽ xâm nhập Mỹ, Canada. Đây là những thị trường được đánh giá là triển vọng và cũng vô cùng thách thức cho hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng. Dự kiến hai mẫu xe sẽ đến tay khách Việt vào cuối năm 2022.

Được biết, trước khi loạt xe được mới được tung ra thì tại thị trường Việt Nam, VinFast VF e34 đã là chiếc xe điện 100% lăn bánh trên dải đất hình chữ S. Mặc dù là hãng xe tiên phong, gặp vô vàn khó khăn khi tham vọng thay đổi thói quen dùng xe xăng sang xe điện nhưng với "chiêu" kéo khách hàng của Vinfast bằng những chính sách hấp dẫn, khác biệt vẫn giúp hãng xe này có được thành tích ấn tượng với hơn 25.000 đơn đặt hàng.

Xe điện hứa hẹn sẽ thống trị thị trường xe trong tương lai

Những chính sách bán hàng khác biệt cùng với dàn xe với "tân binh" hùng hậu trải dài khắp các phân khúc chính là bước đệm giúp VinFast thành công trong tương lai, như những gì họ từng đạt được với loạt xe xăng Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Ngoài các mẫu xe điện của Vinfast thì năm 2022, thị trường xe Việt còn đón chào sự bùng nổ của loạt xe "sạch" như: Nissan Ariya sẽ xuất hiện ở nước ta vào khoảng quý III năm 2022, xe có 3 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 40.000 - 45.000 USD (tương đương khoảng 920 - 1.035 tỷ đồng); KIA EV6 cũng được Thaco thông báo sẽ mở bán ở Việt Nam vào quý II/2022 với giá khá cao khoảng 1,5 tỷ đồng; mẫu xe Trung Quốc Hongqi E-HS9; Mercedes-Benz với bộ đôi EQS và EQB...


Với sự chuyển dịch này có thể thấy xe điện chính là tương lai của ngành công nghiệp ô tô và ngay tại Việt Nam trong năm 2022, và Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hứa hẹn sẽ là đầu tàu tiên phong trong ngành xe điện tại Việt Nam, nuôi tham vọng chinh phục thế giới.

Tác giả: Bảo Châm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: VinFast , xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP