Thế giới

562 ca tử vong, 27.358 ca nhiễm, Trung Quốc sắp rơi vào đỉnh dịch nCoV?

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6giờ ngày 6/2, tổng số trường hợp mắc nCoV trên toàn thế giới là 27.602 (tăng 3.737 ca so với thời điểm này sáng qua), trong đó tại lục địa Trung Quốc là 27.358 trường hợp. Tổng số trường hợp tử vong 564 (tăng 72 trường hợp so với hôm qua), trong đó tại lục địa Trung Quốc là 562.

Tại buổi họp báo chiều qua, đề cập đến đỉnh dịch nCoV, GS.TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, đỉnh dịch của Trung Quốc có thể rơi vào từ 7 - 10 ngày tới. Ở Việt Nam, hiện còn quá sớm để có nhận định về tình hình dịch.

Việt Nam đang thực hiện chặt chẽ các biện pháp để khống chế dịch.

Đến thời điểm này, trong nước chưa ghi nhận thêm ca mắc mới, ngoài 10 trường hợp đã công bố. Trong những ngày qua, Việt Nam đã điều trị khỏi, thành công 3 bệnh nhân nhiễm nCoV tại 3 bệnh viện: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh rất hoan nghênh và chúc mừng 3 bệnh viện đã tổ chức tốt công tác thu dung, cách ly, điều trị khỏi cho bệnh nhân nhiễm nCoV.

Để kịp thời, khẩn trương rút kinh nghiệm chuyên môn trong điều trị bệnh nhân nhiễm 2019 – nCoV trong cả nước, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị 3 bệnh viện trên copy toàn bộ hồ sơ bệnh án của bệnh nhân và các ý kiến nhận xét, góp ý, kiến nghị của bệnh viện về chuyên môn gửi về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh để tổng hợp, tổ chức cuộc họp hội đồng chuyên môn hoàn thiện hướng dẫn chẩn đoán và điều trị dịch bệnh nCoV.

Đồng thời chuẩn bị cho tập huấn trực tuyến toàn quốc về công tác thu dung, tiếp nhận, cách ly, chẩn đoán, quản lý, điều trị dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay, đúng với kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Tác giả: NHẬT NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Kinh tế đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP