Pháp luật

Bộ Công an bắt vụ phá rừng lớn tại vườn Quốc gia Yok Đôn

Các cán bộ chiến sĩ C49 (bộ Công an) đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk mật phục và bắt giữ được một bãi tập kết gỗ khủng tại vườn Quốc gia Yok Đôn.

Sáng 27/4, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk bắt vụ phá rừng với quy mô lớn tại vườn Quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Xe gỗ bị lực lượng công an bắt giữ.

Cũng thông tin về vụ việc, sáng cùng ngày, ông Đỗ Quang Tùng, quyền Cục trưởng cục Kiểm lâm (tổng cục Lâm nghiệp – bộ NN&PTNT) cho biết: "Qua xác minh ban đầu, vị trí phát hiện vụ phá rừng nằm gần khu vực đồn Biên phòng 747 (đồn Bo Heng) trên Quốc lộ 14C. Hiện, chúng tôi đã chỉ đạo cho lực lượng vườn Quốc Gia Yok Đôn vào bãi gỗ nắm tình hình nên chưa có thông tin cụ thể vụ việc".

Trước đó, vào tối 26/4, các cán bộ chiến sĩ thuộc C49 (bộ Công an) và Công an tỉnh Đắk Lắk đã phục kích và vây bắt vụ phá rừng quy mô lớn tại vườn Quốc gia Yok Đôn. Lực lượng công an đã bắt giữ một bãi tập kết gỗ khủng gần đồn Biên phòng 747 (đồn Bo Heng) gần Quốc lộ 14C (huyện Buôn Đôn).

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: phá rừng , Bộ Công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP