Xã hội

Bộ CHQS tỉnh Nghệ An: Triển khai nhiệm vụ Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đóng quân canh phòng năm 2016

Sáng nay (10/3), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết nhiệm vụ Phòng chống thiên tai, cháy nổ, cháy rừng, cứu sập và tìm kiếm cứu nạn, công tác đóng quân canh phòng năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Tham gia hội nghị có Đại tá Châu Tiến Dũng, Tham mưu phó Quân khu IV; Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Hà Tân Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; và các đồng chí cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc lực lượng vũ trang tỉnh; các đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu IV đóng quân trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2015, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của Bộ, Quân khu đóng quân trên địa bàn và các cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác nắm và dự báo tình hình, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đóng quân canh phòng, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, tuyến biên giới, hải đảo.

Cán bộ, chiến sỹ Kho K70 thực hiện phương án di chuyển vũ khí trang bị kỹ thuật

Cán bộ, chiến sỹ thực hành nhiệm vụ dập tắt đám cháy rừng gần vị trí kho

Các cơ quan, đơn vị đã phổ biến và quán triệt nghiêm các văn ban, chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân khu và tỉnh về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn, kỹ thuật lái tàu, xuồng cho cán bộ chuyên trách các huyện, thị, thành. Tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập cứu hộ, cứu nạn hàng không do Bộ Giao thông vận tải tổ chức tại Nghệ An.

Tàu xuồng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng cùng các lực lượng tham gia Diễn tập cứu nạn hàng không cấp Quốc gia năm 2015

Trong năm, lực lượng vũ trang tỉnh đã cùng các lực lượng các đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn huy động 6.479 lượt người cùng nhiều lượt phương tiện tàu, xuồng, ô tô tham gia thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả lốc xoáy, mưa đá, khắc phục cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn đuối nước và đường sông, đường biển trên các địa bàn của tỉnh.

Đại tá Trần Văn Hùng trao quà cho các đơn vị hoàn thành tốt diễn tập

Hội nghị đã triển khai nhiệm vụ Phòng chống thiên tai, cháy nổ, cháy rừng, cứu sập và tìm kiếm cứu nạn, công tác đóng quân canh phòng năm 2016; đồng thời triển khai kế hoạch hiệp đồng giữa Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với các đơn vị của Bộ và Quân khu đứng chân trên địa bàn theo Nghị định 77/2010/NĐ- CP của Chính phủ và Quyết định 125/QĐ-UBND-NC của UBND tỉnh năm 2016. Trong đó chú trọng phối hợp trong trao đổi thông tin và quản lý kỷ luật quân nhân; trong công tác vận động quần chúng và phòng chống tội phạm; trong bảo vệ chủ quyền quốc gia ở khu vực biên giới, vùng trời và biển đảo; phối hợp hoạt động trong các trạng thái quốc phòng…

Tác giả bài viết: Phong Quang – Chiến Thắng - Bộ CHQS tỉnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP