Pháp luật

Bố, chị gái nữ sinh giao gà làm việc với luật sư

Luật sư Hiển hoàn thiện thủ tục là người bào chữa cho bà Hiền, bảo vệ quyền và lợi ích cho nạn nhân Duyên chứ chưa được tiếp xúc thân chủ.

Chiều ngày 31/5/2019, trao đổi với Đất Việt, Luật sư Lê Hồng Hiển - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, ông vừa có cuộc tiếp xúc với chồng, con gái của bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại Cao Mỹ Duyên để hoàn tất thủ tục là người bào chữa cho bà Hiền.

Đồng thời, ông Hiển cũng sẽ là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Cao Mỹ Duyên trong vụ án nữ sinh này bị bắt cóc, cưỡng hiếp, sát hại vào Tết Nguyên đán 2019.

Luật sư Hiển chia sẻ: "Tôi mới chỉ tiếp xúc với chồng và con gái lớn của bà Hiền để hoàn tất các thủ tục ban đầu. Khi hoàn tất các thủ tục thì mới tiếp tục đề nghị cơ quan điều tra cho tiếp xúc với bà Hiền trong trại giam. Còn để tiếp cận hồ sơ vụ án thì phải chờ khi cơ quan cảnh sát điều tra có kết luận vụ án".

Căn nhà của bà Trần Thị Hiền tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Chính vì thế, hiện tại ông Hiển chưa đưa ra được nhận định nào về vụ án cũng như hành vi của thân chủ mình.

Trong quãng thời gian tiếp xúc với chồng, con gái bà Hiền, cả hai người này cũng không có chia sẻ gì với khác với luật sư về vụ án của Duyên và bà Hiền mà chỉ nhờ hướng dẫn về mặt pháp lý để đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Trước đó, Luật sư Lê Văn Thiệp - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhận định, trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại và bà Hiền bị bắt vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy có thể sẽ được tách ra làm 2 vụ án riêng biệt.

Bà Hiền bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vì vậy, trong phiên xét xử liên quan đến tội danh mua bán ma túy của bà Hiền và nhóm đối tượng bị bắt vì tham gia bắt cóc, sát hại Duyên thì người phụ nữ này sẽ tham gia với tư cách là bị can trong vụ án.

Nếu như trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhận thấy bà Hiền không trực tiếp liên quan đến việc con gái bị bắt cóc, cưỡng hiếp, sát hại con gái mình thì bà Hiền có thể tham dự phiên tòa xét xử vụ án bắt cóc, cưỡng hiếp, giết người của Duyên với nhiều tư cách khác nhau, có thể là đại diện cho bên bị hại, nhân chứng của vụ án hay người có nghĩa vụ liên quan...

Ngoài ra, trong vụ án liên quan đến cái chết của Duyên, bà Hiền còn có thể bị xem xét hành vi khai báo không trung thực, gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Tác giả: Vân Hưng

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: Nữ sinh giao gà , luật sư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP