Pháp luật

Sau cái chết của nữ sinh giao gà, bà Hiền vừa khóc thương con… đã bình tĩnh livestream hiện trường vụ án trên facecbook

Bà Hiền luôn nôn nóng tìm kiếm và dành nhiều thời gian soạn những status, comment hàng trăm chữ để tranh luận với những cáo buộc bất lợi về mình.

Những ngày qua, vụ việc bà Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, mẹ nữ sinh xấu số Cao Mỹ Duyên) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời bà cũng có liên quan đến cái chết của con gái C.M.D (nữ sinh bị sát hại vào chiều 30 Tết khi đi giao gà) khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Gào khóc thảm thiết khi trình báo con gái mất tích nhưng lại bình tĩnh livestreams về vụ việc

Ngay sau khi bà Hiền bị bắt, nhiều người xâu chuỗi sự việc và nhận thấy hành vi của bà Hiền có nhiều điều đáng ngờ. Không những vậy, từ đầu khi làm việc với cơ quan công an, bà Hiền đã cố tình trình báo sai sự thật, không trung thực dẫn đến việc điều tra bị kéo dài.

Trao đổi với báo Người đưa tin, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Mường Thanh cho biết: “Khoảng 20h hôm 30 Tết, bà Hiền đến phường Mường Thanh trình báo việc con gái mất tích khi đi giao gà.

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh C.M.D bị sát hại vào chiều 30 Tết khi đi giao gà.

Theo như trình báo của bà Hiền, lúc đến phường trình báo, bà Hiền khóc lóc và khẳng định con gái Mỹ Duyên của bà đã mất tích sau 2 tiếng. Sau đó, chúng tôi đã hướng dẫn bà Hiền đến trình báo công an”.

Khi bà Hiền lên nhận dạng thi thể con vào mùng 3 Tết tại nhà hoang ở xã Thanh Nưa, lúc đầu bà Hiền đã kêu gào thảm thiết. Nhưng sau đó, bà Hiền bất ngờ bình tĩnh lại và vẫn livestream (phát trực tiếp) lên Facebook để nói về những hình ảnh hiện trường nơi con gái bà bị h.iếp dâm và sát hại.

Mới đây, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên Sùng A Hồng đã xác nhận đường dây buôn bán ma túy liên quan đến bà Hiền. Đồng thời, người đàn bà này cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc nữ sinh C.M.D bị sát hại.

Cảnh sát nghi ngờ đây là lý do khiến bà Hiền không trung thực khai báo ngay thời điểm vụ án diễn ra. Những lời khai đầy toan tính đó đã tạo cơ hội để nhóm gây án đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Cố gắng tranh luận với những cáo buộc bất lợi về mình trên Facebook

Theo VTC News, ông Hồng khẳng định mọi phát ngôn, hành động của bà Trần Thị Hiền sau khi án mạng xảy ra đều được cảnh sát để ý. Những bất thường được ban chuyên phân tích kỹ lưỡng và không khó nhận ra khi xâu chuỗi mọi việc.

“Bà Hiền giả tạo” - cáo buộc này xuất hiện trên mạng xã hội ngay sau đám tang nữ sinh xấu số. Người viết không rõ danh tính miêu tả bà Hiền có biểu hiện không giống người mẹ mất con đột ngột dù có lúc bà cũng gào khóc đến khản giọng.

Giải thích với báo này về thông tin trên, bà Hiền cho rằng bà đau như cắt từng khúc ruột nhưng bị hiểu lầm khi gắng gượng lo hậu sự cho con.

Khu chợ Mường Thanh nơi bà Hiền thi thoảng ngồi bán gà.

Tuy nhiên, người quen biết bà Hiền chắc sẽ thắc mắc tại sao người phụ nữ này lướt Facebook nhiều hơn sau khi con gái bị giết. Bà nôn nóng tìm kiếm và dành nhiều thời gian soạn những status, comment hàng trăm chữ để tranh luận với những cáo buộc bất lợi về mình.

Bên cạnh đó, với thông tin bà Hiền khẳng định không nợ nần, quen biết nghi phạm chủ mưu Vì Văn Toán, tiết lộ với VTC News, một cán bộ điều tra cho rằng bà Hiền có nhiều biểu hiện đáng ngờ.

Trước đó, bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên nghe cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam.

Cụ thể, khi cảnh sát bắt Vương Văn Hùng rồi đến vợ chồng Bùi Văn Công và 3 đồng phạm, bà Hiền đều nhận định còn kẻ khác liên quan việc sát hại, h.iếp dâm và cướp tài sản của Cao Mỹ Duyên.

“Một người không được tiếp cận lời khai các bị can, chỉ biết thông tin qua báo chí nhưng nhiều lần đưa ra nhận định chính xác về những nghi can chưa sa lưới rõ ràng là điều bất thường”, cán bộ điều tra này đánh giá.

Tác giả: Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP