Xe

BMW hợp tác IBM sản xuất i8 thông minh

Công nghệ Watson Internet of Things giúp những chiếc BMW i8 có khả năng tự chữa lành vết thương, thậm chí sửa chữa cho các xe khác, hiểu được mong muốn của chủ nhân.

BMW đang gửi các nhà nghiên cứu và kỹ sư của mình sang làm việc tại trụ sở của IBM tại Munich để nghiên cứu công nghệ Watson Internet of Things (IoT). Công nghệ này là một hệ thống nhận thức được phát triển dựa trên nền tảng vật lý và được IBM tích hợp vào ôtô trong tương lai.

BMW cũng cung cấp cho IBM 4 chiếc i8s để dùng làm nguyên mẫu cho nghiên cứu hệ thống nhận thức này. Nó sẽ chạy trên nền tảng điện toán đám mây IBM Bluemix, IBM cũng cho phép công nghệ Watson nâng cao kết nối giữa người lái xe với xe của họ.

Những chiếc i8 sử dụng phần mềm IBM có thể trở thành xe tự lái.

Công nghệ này sử dụng máy ghi chép dữ liệu để nâng cao kiến thức của xe về chủ nhân của nó, giúp ghi nhớ những thói quen của họ khi lên xe. Ngoài ra, công nghệ điều khiển bằng giọng nói thông minh cho phép người lái xe ra lệnh bằng cách nói chuyện thông thường, không cần phải thiết lập những cụm từ để hệ thống có thể nhận dạng như những công nghệ hiện nay.

“Watson đang thay đổi cách thức con người tương tác với thế giới vật chất - giúp tạo ra những trải nghiệm cá nhân an toàn hơn, hiệu quả hơn ở nhà, tại nơi làm việc và trên đường”, Harriet Green, điều hành toàn cầu của Watson IoT cho biết.

BMW phát triển khá nhiều công nghệ mới, trong khi đó IBM khá hào hứng với dự án trí tuệ nhân tạo.

Nghiên cứu của IBM cũng cho thấy rằng những chiếc xe sẽ có khả năng tự chữa lành hư hỏng nhẹ hay chẩn đoán và sửa chữa lỗi nặng của mình, thậm chí sửa chữa các loại xe khác, cũng như kết nối với các loại xe khác để chia sẻ thông tin.

Hệ thống Watson IoT cũng có thể được lắp trên xe tự lái, giúp kết nối tất cả các thiết bị để cung cấp sự điều khiển xe an toàn và hợp lý nhất.

Ngoài BMW và IBM, hãng sản xuất lốp xe Continental và đại học Oxford cũng đang hợp tác để nghiên cứu các công nghệ trên xe ôtô trong tương lai.

Tác giả bài viết: Thượng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP