Du lịch

Biểu tượng nổi tiếng 'I amsterdam' ở Hà Lan bị tháo bỏ

Vì lý do an toàn, chính quyền thành phố đã dỡ dòng chữ này khỏi Quảng trường Bảo tàng.

Sáng ngày 3/12, trang iamsterdam đã thông báo rằng dòng chữ "I amsterdam" tọa lạc ngay Bảo tàng Rijksmuseum (Quảng trường Bảo tàng) suốt hơn 14 năm nay đã bị tháo bỏ. Nó được xem như biểu tượng của thủ đô Hà Lan mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng đều muốn check-in.

Biểu tượng nổi tiếng I Amsterdam ở Hà Lan bị tháo bỏ vì lý do an toàn

Nhiều người bản địa lẫn du khách không ủng hộ chiến dịch này vì cho rằng nó là một phần của thành phố, giúp kết nối mọi người, kể cả khách du lịch. Còn vì sao phải dẹp một trong những điểm "must-see" ở Hà Lan, chính quyền thành phố cho biết, nguyên nhân quan trọng khiến họ phải ra quyết định này là do ảnh hưởng tiêu cực mà sự phát triển của du lịch mang tới.

Ước tính, mỗi ngày có khoảng 6.000 người tập trung ở quảng trường này để chụp ảnh với dòng chữ "I amsterdam" rồi đăng trên mạng xã hội. Nó xuất hiện nhiều trên internet và trở nên quen thuộc kể cả với những người chưa từng đến Hà Lan bao giờ. Thậm chí, nhiều người ví von, nếu bạn chưa chụp hình với "i amsterdam" nghĩa là bạn chưa đến Amsterdam. Chính điều này khiến khu vực trung tâm bị quá tải, và nhiều mối lo ngại về vấn đề an ninh được đặt ra.

Trên trang tripadvisor, không ít người nhận xét nơi này không đáng để tham quan bởi bạn sẽ phải đối mặt với đám đông lộn xộn, ồn ào xung quanh. Không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng thi nhau trèo lên các chữ cái để chụp hình, tạo nên một cảnh tượng xấu xí. Bên cạnh đó, bạn hầu như không thể nào chụp một bức ảnh tử tế mà không dính người hoặc dính ít người đằng sau. Cách duy nhất là đến đây vào lúc cả thành phố còn ngủ thì may ra mới tận hưởng được sự bình yên.

Vì vậy, sẽ không còn bất kỳ dòng chữ "I amsterdam" nào được đặt ở trung tâm thành phố như trước nữa, thay vào đó là các mô hình tương tự với kích cỡ nhỏ hơn, dựng ở những nơi xa trung tâm hoặc du khách có thể chụp ảnh chung với phiên bản nhỏ tại sân bay Amsterdam Schiphol.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: biểu tượng , Hà Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP