Xe

BMW iX3 - Xe xanh biểu tượng mới của người Đức

Với việc ra mắt toàn cầu chiếc iX3 Concept, BMW đang mở ra một chương mới trong chiến lược điện hóa sản phẩm của mình.

BMW vừa trình làng mẫu concept iX3 tại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2018, sau khi tung hình ảnh teaser cách đây không lâu. Mẫu SUV chạy điện này phát triển dựa trên X3 nhưng có một số thay đổi về kiểu dáng.

BMW Concept iX3 là mẫu xe đầu tiên thương hiệu BMW với hệ động lực hoàn toàn chạy điện. Nó kết hợp sự đa năng tiện dụng của dòng xe thể thao đa dụng SAV và hệ động lực điện không phát thải theo xu hướng phát triển tương lai. Thậm chí, iX3 còn là mẫu xe đầu tiên của BMW sử dụng hệ động lực hoàn toàn động cơ điện. Trước đó, BMW đã có chiếc i3 cũng chạy điện nhưng vẫn cho phép trang bị thêm động cơ đốt trong để mở rộng tầm hoạt động.

So với X3 thông thường, xe khác biệt khá nhiều về thiết kế. Mặt trước có lưới tản nhiệt hình quả thận mới, giống với chiếc BMW i Vision Dynamic ra mắt từ năm ngoái. Cổng sạc đặt ở phía bên trái, đi kèm một logo BMW i. Cản sau thấp và góc cạnh hơn. Đèn hậu của X3 vẫn giữ nguyên. Ống xả bị loại bỏ do dùng động cơ điện, và được thay bằng 2 mảng màu xanh dương - màu đặc trưng của BMW i.

BMW Concept iX3 được trang bị động cơ điện với công suất 200kW (270 mã lực) cùng với bộ pin nguồn 70kWh cho phép chiếc xe có tầm hoạt động hơn 400km cho mỗi lần sạc. Công nghệ sạc mới cũng rút ngắn thời gian sạc điện, đem lại sự tiện dụng cao hơn cho người dùng. Bộ pin có thể sạc chỉ trong vòng 30 phút khi kết nối với các trạm sạc điện nhanh thế hệ mới.

Sau BMW iX3, hãng xe sang Đức sẽ tiếp tục giới thiệu dòng iNext được đánh giá là mẫu xe điện chủ lực của họ với tầm hoạt động không dưới 700 km cũng như hệ thống tự lái cao cấp.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: BMW iX3 , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP