Nhân ái

Bị ung thư, cha cắn răng ở nhà chịu đau để vợ con đỡ khổ

“Ai cũng muốn được sống chú ạ!. Bản thân tôi cũng rất muốn đi viện, nhưng lần trước phẫu thuật chi phí đã gần 100 triệu đồng rồi chưa trả hết. Bệnh này đã di căn nên giờ có chữa cũng không được, mà vay thêm thì gánh nặng nợ nần sẽ đẩy hai mẹ con nó đi về đâu…nên tôi đành cắn răng mà chịu!...” anh Trọng nói với hai dòng nước mắt.

Tiếp tục hành trình tìm đến những mảnh đời bất hạnh, PV báo Dân trí biết đến hoàn cảnh vô cùng khó khăn của gia đình anh Nguyễn Tấn Trọng (SN 1966) và chị Lê Thị Tuyết Mai (SN 1971) trú thôn Mỹ Thạnh Đông, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Anh Trọng bị ung thư đại tràng di căn sang gan

Anh Trọng mắc bệnh ung thư đại tràng cách đây 4 năm và đã trải qua phẫu thuật với chi phí gần 100 triệu đồng. Nay bệnh lại tái phát di căn sang gan, bác sĩ có chỉ định mổ để đưa ruột ra ngoài cầm cự sự sống thêm 1 thời gian nhưng chi phí để mổ và nằm viện lên đến hơn 50 triệu đồng. Nếu vay mượn thì sẽ để lại gánh nặng cho vợ con nên anh quyết định xin về nhà vượt qua những cơn đau hành hạ bằng thuốc giảm đau.

Vì không muốn vợ con gánh thêm nợ nần nên anh Trọng quyết định xuất viện để về nhà

Hiện tại anh chị cùng con mình là Nguyễn Lê Tấn Hổ (SN 2010) đang sống trong căn nhà cấp 4 nay cũng đã xuống cấp nặng nề không có tiền sửa chữa. Thấy cha mình nằm liệt trên giường, bị những cơn đau dày vò thể xác, cháu Hổ vừa nói vừa khóc “Cháu xin các cô các chú giúp, để ba cháu có tiền uống thuốc mau hết bệnh sống với hai mẹ con cháu…”.

Ngôi nhà của chị Mai đã xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa

Vốn đã khó khăn, nay lại thêm chồng chất, chị Mai tâm sự về hoàn cảnh của mình: “Sinh ra trong 1 gia đình khó khăn, nên từ nhỏ chị và anh cũng chẳng được học hành gì đàng hoàng. Cưới nhau xong anh Trọng làm nhà máy đường cũng có lương hướng ổn định, còn chị thì ở nhà chăm con chăn nuôi gia súc, cứ ngỡ tương lai dù không giàu nhưng cũng đủ sống và nuôi dạy con cái nên người.

Nào ngờ cách đây 4 năm, anh cứ đau bụng dữ dội hoài, sợ có vấn đề nên hai vợ chồng dắt nhau đi vào TP. HCM để khám, thì phát hiện ra anh bị ung thư đại tràng. Tuy nhiên bác sĩ tại đây cho biết có thể phẫu thuật để giữ lại mạng sống nhưng chi phí phẫu thuật, hóa trị, ăn ở đi lại cũng mất gần 100 triệu đồng. Số tiền lớn, tuy nhiên để cứu được mạng sống cho anh, chị đã về quê bán sạch 3 con bò được 30 triệu, số còn lại vay ngân hàng và bạn bè để cứu anh.

Cháu Hổ mong muốn cha mình có tiền để chữa bệnh

Cứ nghĩ hết bệnh hai vợ chồng sẽ cố gắng làm ăn, trả nợ. Ngờ đâu từ tháng 2/2018 anh lại đau bụng, sợ có điều chẳng lành nên vợ chồng đưa nhau vào lại bệnh viện Ung bướu TP HCM thì các y bác cho biết bệnh anh tái phát và đã di căn sang gan. Nghe tin này mà hai vợ chồng không đứng vững.

Bác sĩ cho biết, giờ chỉ có thể phẫu thuật đưa ruột anh ra ngoài để cầm cự sự sống thêm 1 thời gian. Tuy nhiên khi biết chi phí phẫu thuật điều trị cao nên anh cương quyết xin xuất viện để về. Về nhà đã 2 tháng nay, anh đau, sốt liên tục. Anh bảo cứ mua thuốc giảm đau và thuốc hạ sốt để anh cắt cơn. Nhìn ảnh đau mà lòng tôi như thắt lại, chỉ biết khóc mà không còn cách gì.

Anh Trọng thường xuyên đau, sốt nên chị Mai phải thường xuyên bên giường bệnh

Nói về kinh tế gia đình hiện tại chị Mai cho biết, do anh Trọng đau nên không thể đi làm được bất cứ công việc gì. “Anh thường xuyên đau, sốt, mỗi khi như vậy chị phải túc trực để thuốc men cho anh. Hiện tại cả 4 người trong gia đình chỉ sống bằng số tiền 405.000 đồng được nhà nước hỗ trợ do anh bị bệnh hiểm nghèo. Bên cạnh đó, làng xóm, láng giềng ai thương thì cho 50.000 – 100.000 đồng để mua đồ ăn, thuốc men cho anh…” chị Mai nói.

Xác nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Mai, ông Nguyễn Văn Tiếp, chủ tịch UBND xã Hòa Phong cho biết: Hoàn cảnh chị Mai đúng là thật sự khó khăn. Khó khăn ở đây không phải do lười lao động mà do bệnh ung thư đại tràng của anh Trọng đã kéo kinh tế gia đình đi xuống. Nay nhà cửa đã xuống cấp, bệnh tật lại tái phát nên chúng tôi cảm thấy rất thương cảm.

Đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn

Về phía chính quyền, chúng tôi đang làm các thủ tục để anh chị được hưởng đầy đủ các khoản trợ cấp xã hội, bên cạnh đó cũng kêu gọi các đoàn thể hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ gia đình chị Mai.

Nay được báo Dân trí về thăm và tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị tôi rất mừng. Thông qua đây cũng mong quý nhà hảo tâm tạo điều kiện cưu mang giúp đỡ chị Mai để có tiền chữa bệnh cho anh Trọng, cũng như sửa chữa nhà cửa, vượt qua khó khăn, vươn lên trên cuộc sống.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Mã số 3087: Chị Lê Thị Tuyết Mai, trú thôn Mỹ Thạnh Đông, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Số điện thoại: 01632.905.648

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: cha cắn , Bị ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP