Tin địa phương

Bí thư Đà Nẵng: Dừng họp chợ thì phải mang hàng xuống bán cho dân

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu Sở Công thương tổ chức các điểm bán hàng cho nhân dân, nhất là những phường có chợ bị phong tỏa, không để người dân từ phường này qua phường khác mua hàng.

Ngày 9/8, thành phố Đà Nẵng xét nghiệm hơn 62.000 lượt người, ghi nhận 60 ca mắc Covid-19, giảm 6 ca so với hôm qua. Trong số ca mắc mới, 51 trường hợp đã được cách ly, 9 trường hợp trong khu phong tỏa thuộc quận Sơn Trà.

Quận Sơn Trà vẫn là điểm nóng nhất về dịch bệnh với 48 ca mắc mới. Công an thành phố tăng cường 89 cán bộ, chiến sĩ xuống khu vực phong tỏa siết chặt hơn việc cách ly nhà với nhà, thực hiện nghiêm quy định “nội bất xuất, ngoại bất nhập” đối với 5 phường đã cách ly y tế.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp ban chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố Đà Nẵng chiều 9/8

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra thực tế chiều nay, ông nhận thấy tình hình lương thực, thực phẩm rau củ quả thiết yếu ở 5 phường cách ly y tế rất thiếu thốn. Nhiều người chia nhau từng bắp cải, nửa trái su hào. Lãnh đạo quận Sơn Trà khẳng định trong ngày đã chuyển xuống quận Sơn Trà 50 tấn rau củ quả.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu Sở Công thương tổ chức các điểm bán hàng cho nhân dân, nhất là những phường có chợ bị phong tỏa, không để người dân từ phường này qua phường khác mua hàng.

“Phải đưa các siêu thị xuống phố, xuống tổ dân phố để bán hàng chứ không phải chờ người ta đặt hàng rồi mới ship xuống nữa. Bởi một số chợ bây giờ chúng ta đã không cho họp rồi thì không nên để cho dân phải đi chợ ở phường khác, khu vực khác để mua thực phẩm. Nếu đi như vậy, chúng ta mất khả năng kiểm soát. Tôi nói ví dụ như ở một phường không có chợ thì mình phải lập điểm bán hàng, đưa hàng xuống dưới các khu vực đó để bán hàng cho dân”, ông Quảng chỉ đạo.

Công an thành phố tăng cường giám sát cách ly tại phường Nại Hiên Đông quận Sơn Trà

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị ngành y tế khẩn trương tiêm vaccine theo kế hoạch, tuyên truyền cho người dân đăng ký lịch tiêm theo đối tượng, không lựa chọn loại vaccine.

Chủ tịch UBND thành phố đồng ý cho các đơn vị làm việc tại khu vực cảng Đà Nẵng như Hải quan, xưởng X50, nhân viên bốc xếp cảng Đà Nẵng được phép ra vào nơi làm việc trong khu vực đang phong tỏa. Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, công nhân cảng Đà Nẵng phải được chở vào bằng xe ô tô đến thẳng địa điểm làm việc, không được đi riêng lẻ./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP