Tin địa phương

Bí thư Đà Nẵng: Gỡ vướng quản lý đất đai để khơi thông nguồn lực phát triển

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, có những cam kết trước cử tri TP.Đà Nẵng thông qua chương trình hành động ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV của mình.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng trình bày chương trình hành động của ứng viên đại biểu Quốc hội.ẢNH: HOÀNG SƠN

Ngày 18.5, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng các ứng viên thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà bằng hình thức trực tuyến để vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xây dựng TP.Đà Nẵng thành trung tâm tài chính, khởi nghiệp, sáng tạo

Trình bày chương trình hành động, ông Nguyễn Văn Quảng cho biết Đà Nẵng đang tiến hành cuộc bầu cử trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và người dân TP.Đà Nẵng quyết tâm vượt qua khó khăn trước đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 3 trên địa bàn. Do đó, Bí thư Đà Nẵng rất mong nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của cử tri và người dân để tổ chức thành công cuộc bầu cử, sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Trong chương trình hành động vận động bầu cử, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết với kinh nghiệm và kiến thức pháp luật, ông sẽ cố gắng cùng Quốc hội thảo luận, góp ý, thông qua các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội có tính khả thi cao, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách. Nhất là các quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh; những chính sách về hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp và nhiều vấn đề phức tạp khác phát sinh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Đơn vị bầu cử số 2 bầu ĐBQH đã tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến.ẢNH: HOÀNG SƠN

Đáng chú ý, trong chương trình hành động, Bí thư Đà Nẵng khẳng định sẽ phát huy tốt các vai trò, qua đó đề xuất các cơ chế, chính sách để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực; trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây nguyên.

“Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, các công trình, dự án tồn đọng nhiều năm nhằm khơi thông các nguồn lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển”, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Trong vai trò là Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng cho biết sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nhất là những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống của mỗi người dân, như: xử lý môi trường, nước sinh hoạt, khám chữa bệnh, xây dựng các thiết chế văn hóa và chỉnh trang đô thị.

“Đặc biệt là lãnh đạo, chỉ đạo để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng; quan tâm củng cố quốc phòng - an ninh; phòng, chống tội phạm và tham nhũng, tiêu cực; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố để mỗi người dân thật sự có được môi trường sống an toàn, bình yên”, ông Quảng nói.

Cử tri kiến nghị có chính sách hợp lý di dời nhà ga Đà Nẵng, xây dựng cảng Liên Chiểu...

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 quận nói trên đã có nhiều góp ý liên quan đến công tác quy hoạch chung, phát triển kinh tế, phòng chống dịch Covid-19… Chẳng hạn, về quy hoạch, cử tri cho rằng cần có cơ chế chính sách hợp lý mang tầm vĩ mô quốc gia, như: việc di dời nhà ga Đà Nẵng, xây dựng cảng Liên Chiểu, dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng…

Cử tri cũng đề nghị cần quan tâm đến các chế độ chính sách cho người có công, gia đình chính sách; tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân; đề ra chính sách phát triển kinh tế biển…

Thay mặt 5 ứng viên thuộc đơn vị bầu cử số 2 tiếp thu ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết mỗi ứng viên ĐBQH sẽ tiếp tục hoàn thiện nội dung chương trình hành động của mình gửi về Ủy ban MTTQ TP để quản lý, theo dõi, giám sát. “Khi được cử tri tín nhiệm trở thành ĐBQH, chúng tôi phải thực hiện đầy đủ, trách nhiệm và hiệu quả chương trình hành động đã được trình bày hôm nay với những phương pháp, cách làm sáng tạo, tâm huyết để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của người dân TP”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP