Tin địa phương

Bí thư Đà Nẵng: Chủ động bố trí, sắp xếp nhân sự cho cấp ủy nhiệm kỳ mới

“Năm 2024, đề nghị các cấp ủy rà soát việc luân chuyển, bố trí cán bộ để chuẩn bị cho nhiệm kỳ 2025-2030. Chúng ta phải có quan điểm đánh giá toàn diện, đầy đủ và nắm chắc về năng lực, đạo đức phẩm chất của của cán bộ, phải bảo đảm các vấn đề về tiêu chuẩn chính trị" - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

Thông tin tại Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2023 của Thành ủy Đà Nẵng diễn ra sáng nay (4/1) cho thấy, năm 2023, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Đây là hội nghị chuyên đề quy mô lớn nhất từ trước đến nay về công tác phát triển đảng viên theo hình thức vừa trực tiếp, vừa trực tuyến với hơn 4.000 đại biểu tham dự ở 70 điểm cầu, mở rộng từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã và các chi bộ trực thuộc cấp ủy cơ sở, nơi trực tiếp thực hiện công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên.

Tại hội nghị, những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng tập trung đánh giá đúng thực chất công tác tạo nguồn, phát triển đảng trên địa bàn thành phố; đồng thời, đề xuất các giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mà nghị quyết đã đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị Tổng kết ngành xây dựng Đảng thành phố Đà Nẵng

Với cách làm và những biện pháp quyết liệt triển khai trong năm qua, tính đến ngày 31/12/2023, Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã kết nạp hơn 1.800 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 3,09% so với tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ (chỉ tiêu Trung ương giao là 3%).

Ban Tổ chức Thành ủy cũng tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị chuyển giao tổ chức đảng và đảng viên theo Quy định số 60 của Ban Bí thư; theo đó, đã chuyển giao 22 tổ chức đảng thuộc Đảng bộ thành phố về trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng thành phố Đà Nẵng năm 2023

Trong năm qua, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cũng tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy phối hợp với Học viện Chính trị khu vực III, Trường Chính trị thành phố tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp với hơn 22.600 lượt cán bộ, công chức, viên chức tham dự.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao những kết quả nổi bật của ngành Tổ chức xây dựng Đảng thành phố đạt được trong năm 2023, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm nay.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị


“Năm 2024, đề nghị các cấp ủy rà soát việc luân chuyển, bố trí cán bộ để chuẩn bị cho nhiệm kỳ 2025-2030. Chúng ta phải chủ động bố trí, sắp xếp nhân sự cho cấp ủy và các vị trí trong cấp ủy, nhiệm kỳ 2025-2030. Chúng ta phải có quan điểm đánh giá toàn diện, đầy đủ và nắm chắc về năng lực, đạo đức phẩm chất của của cán bộ, phải bảo đảm các vấn đề về tiêu chuẩn chính trị”, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP