Đẹp

Bí quyết trị sưng mặt cho nàng

Thức dậy với một gương mặt sưng húp và kém sắc trở thành nỗi ám ảnh của phái đẹp vào mỗi buổi sáng.

Ảnh: minh họa

Tại sao mặt sưng húp sau khi ngủ dậy?

Khuôn mặt bị sưng phồng là kết quả của cả hai yếu tố bên trong lẫn bên ngoài.

Theo bác sĩ da liễu Margarita Lolis ở Hackensack, New Jersey (Mỹ) nói: "Thức dậy với gương mặt sưng húp vì nhiều lý do khác nhau. Một vài nguyên nhân phổ biến nhất là mất nước, dị ứng theo mùa, ăn quá nhiều muối hoặc uống rượu nhiều”.

Trong đó, hiện tượng ứ nước chính là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng sưng mặt. Sự giãn mạch và mất cân bằng điện giải khiến lượng nước bị tích tụ quá nhiều. Khi tĩnh mạch bị quá tải, chất lỏng sẽ “trú ngụ” ở da. Điều này làm gương mặt của bạn bị sưng lên.

Tiêu thụ nhiều muối và rượu bia là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bị ứ nước. Lượng natri trong muối và chất cồn thường gây nhiễu loạn cho quá trình điều tiết nước. Hơn nữa, rượu bia còn được xem là tác nhân gây ảnh hưởng xấu cho da.

Một số cách chữa sưng phù mặt hiệu quả

Với tình trạng sưng phù mặt nhẹ và không kèm theo các triệu chứng nguy hiểm, bạn có thể áp dụng một số cách chữa sưng mặt sau để giảm các triệu chứng.

- Tiêu thụ càng ít muối càng tốt

Nếu mặt của bạn đang bị sưng phù thì nên hạn chế dùng các thức ăn nhiều muối và bổ sung rau quả nhiều hơn.

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng mặt bị sưng phù là do uống nhiều nước, tuy nhiên thực tế là do chất lỏng trong các mô. Do đó, bạn không cần hạn chế uống nước.

-Nằm ngủ với gối cao và điều chỉnh đầu giường

Thông thường mặt bị sưng do giấc ngủ không thoải mái và nằm ngủ không đúng thế gây khó lưu thông máu.

Bạn có thể khắc phục bằng cách nằm ngủ với gối cao hoặc có thể nâng đầu giường cao hơn đuôi giường. Đây là cách hiệu quả để giảm ứ trệ tuần hoàn ở vùng đầu, mặt.

Uống nhiều nước

Có thể bạn sẽ thắc mắc vì sao lại phải uống thêm nước khi cơ thể đang bị ứ nước. Trên thực tế, hiện tượng ứ nước xảy ra khi cơ thể bị mất nước. Chúng ta có thể thấy rằng rượu và muối đều là những thực phẩm gây mất nước. Vì thế, uống nhiều nước là một trong những cách hiệu quả nhất giúp chống lại tình trạng ứ nước. Từ đó, gương mặt của bạn sẽ giảm sưng rõ rệt.

Dùng nước lạnh để rửa mặt

Triệu chứng sưng mặt không những ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà đôi khi còn gây khó chịu cho bạn. Trong trường hợp đó, nước lạnh sẽ trở thành “vị cứu tinh” của bạn. Rửa mặt bằng nước lạnh có khả năng làm dịu đi tình trạng viêm và sưng.

Ngoài ra, nước lạnh còn giúp se khít lỗ chân lông và giảm sự xuất hiện của các đốm đỏ. Một lưu ý nhỏ chính là bạn nên chú ý vào nhiệt độ của nước. Không nên sử dụng nước quá lạnh để tránh gây tổn thương cho da. Bên cạnh nước lạnh, bạn cũng có thể làm mát các dụng cụ mát xa mặt để sử dụng.

Tránh mọi thứ nóng

Khi mặt bị sưng, bạn nên tránh những thứ nóng trong khoảng thời gian tối thiểu là 48 tiếng. Nhiệt độ cao có thể làm trầm trọng hơn tình trạng sưng và viêm trên mặt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tránh tắm vòi sen nước nóng, bồn tắm nước nóng hoặc túi chườm nóng.

Tác giả: An Hoa (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: sưng mặt , bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP