Pháp luật

Bí ẩn rợn người dưới hầm biogas hé lộ tội ác kinh hoàng của người đàn bà máu lạnh: Chủ nợ mất tích bí ẩn (kỳ 1)

Người đàn bà giàu có mất tích bí ẩn

Tối muộn ngày 28/1/2022, chồng chị Phạm Thị T. (SN 1983, trú tại xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) nóng ruột lạ thường khi thấy vợ mãi chưa về nhà. Dù đã gọi rất nhiều cuộc điện thoại hỏi khắp nơi nhưng anh vẫn chưa thể liên lạc được với vợ.

Vào thời điểm dắt xe máy ra khỏi nhà, chị T. có thông báo ra ngoài 1 lát rồi sẽ về ngay. Hơn 19h, vẫn chưa thấy vợ về ăn cơm, chồng chị T. bắt đầu có linh cảm chẳng lành. Bởi anh biết, chị T. không bao giờ vắng bữa cơm gia đình mà không thông báo, đặc biệt vào những ngày cuối năm , nhà nhiều việc nên việc chị T. chưa về chắc chắn có điều bất thường.

Linh cảm có chuyện chẳng lành, gia đình chị T chia nhau ra đi tìm. Tất cả những người thân quen, bà con hàng xóm đều tham gia hỗ trợ. Cả đêm hôm ấy, các ngả đường thôn Quang Cộng từng tốp người đi lại "xục xạo" , gọi to tên chị T, nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng đáng sợ của bóng tối đen kịt.

Sự mất tích bí ẩn của chị T. khiến người dân xôn xao.

Ngày hôm sau, dù đã đi khắp nơi nhưng gia đình vẫn chưa thể phát hiện được tung tích chị T. Đến lúc này, chồng chị T đã tìm đến cơ quan công an trình báo. Sự mất tích đột ngột, khó hiểu và không để lại bất cứ dấu vết nào của một người phụ nữ nổi tiếng có " điều kiện kinh tế" lập tức được các cán bộ, chiến sỹ của Công an huyện Thạch Thành rà soát.

Xét thấy gia đình chị T. có quan hệ rộng, kinh tế rất khá giả có nhiều khả năng bị bắt cóc tống tiền nên cùng việc phối hợp với nhân dân đi tìm chị T. thì ngay trong đêm Công an xã Thạch Quảng cùng Công an huyện Thạch Thành đã lên danh sách hàng loat các đối tượng ma túy, có tiền án tiền sự và nhiều biểu hiện nghi vấn trên địa bàn và các xã lân cận để tiến hành rà soát xác minh. Nhiều đối tượng “cộm cán” đã được đưa vào “tầm ngắm” nhưng các trinh sát lại về tay trắng. Chị T. mất tích 1 cách bí ẩn.

Đã hai ngày trôi qua, việc tìm kiếm chị T dù được tiến hành ráo riết nhưng không đem lại kết quả. Qua phân tích những dữ kiện bạn đầu, Công an huyện Thạch Thành đặt ra nhiều giả thuyết có thể chị T bị bắt cóc và giam giữ ở đâu đó nhằm đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, gia đình chị này vẫn chưa nhận được bất cứ "tín hiệu" nào đòi tiền chuộc.

Nhận định đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự nghiêm trọng, Công an huyện Thạch Thành lập tức báo cáo Công an tỉnh Thanh Hóa để chủ trì điều tra, làm rõ.

Nghi vấn đầu tiên

Thông tin về người phụ nữ mất tích bí ẩn nhanh chóng được lan truyền làm chấn động miền quê nghèo khó. Sự việc đã khiến những người dân quanh năm lam lũ ruộng đồng, thật thà chất phác không khỏi hoang mang, lo lắng. Dù giáp Tết Nguyên đán, nhưng không khí xã Thạch Quảng yên ắng lạ thường. Ai cũng ngại ra ngoài đi chợ, buôn bán mua sắm bởi những tin đồn mang tâm lý hoang mang mỗi lúc 1 nhanh. Đi đâu cũng thấy người ta kháo nhau về sự “biến mất” của 1 người phụ nữ giàu có mà không có 1 chút manh mối để truy tìm.

Trước sự lo lắng của người, cơ quan công an càng quyết tâm nhanh chóng giải mã được những bất thường này để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Công an truy tìm tung tích nạn nhân.

Tiếp tục khai thác ở khía cạnh khác, nhiều người dân địa phương cho biết, ngoài có tiếng buôn bán làm ăn giỏi, chị T. cũng cho nhiều người trên địa bàn vay tiền có tính lãi. Thông tin này nhanh chóng được các trinh sát chú ý. Nó có thể là nguyên nhân dẫn đến sự mất tích đầy bí hiểm của người phụ nữ này.

Bước đầu, Công an huyện Thạch Thành cùng Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra 3 giả thiết. Thứ nhất, mối quan hệ của chị T. khá rộng, nhiều thành phần nam giới nên có thể người phụ nữ này đi theo bạn trai. Thứ 2, ở địa phương chị T. có hoạt động giao dịch tín dụng trên địa bàn nên có thể vì vỡ nợ, hay mâu thuẫn với 1 nhóm nào đó dẫn đến việc phải bỏ trốn, cắt liên lạc 1 thời gian. Và cuối cùng, việc chị T. cho vay lãi dẫn đến mâu thuẫn khiến chị T. bị giết hoặc bị bắt giữ trái pháp luật.

Toàn bộ lịch trình hoạt động của chị T. trong ngày 28/1 được dựng lại. Mỗi giả thiết, đều được các trinh sát khai thác cẩn trọng, tỉ mỉ. Những người làm ăn, chơi thân với chị T. đều được gọi hỏi và xác minh thông tin. Kết quả điều tra cho thấy, giả thiết thứ 3 có khả năng rất cao, chị T. có thể đã bị sát hại hoặc bị bắt.

(Còn tiếp…)

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP