Thế giới

Bé trai 5 tuổi ở Morocco tử vong sau nhiều ngày mắc kẹt dưới giếng

Bé trai 5 tuổi tên Rayan Oram đã bị mắc kẹt trong một chiếc giếng sâu 30m dưới lòng đất ở tỉnh Chefchaouen (Marocco). Kênh truyền thông nhà nước MAP hôm 4/2 đưa tin, các máy móc đã được triển khai để đào đến độ sâu hơn 90m trong đêm, trong khi các nhân viên cứu hộ đang lên kế hoạch bắt đầu đào giếng theo chiều ngang để giải cứu bé trai.

Tuy nhiên, hai hãng truyền thông Morocco bao gồm Maghreb Arab Press và SNRT mới đây đưa tin bé trai này đã tử vong. Cung điện Hoàng gia Morocco cho biết Vua Mohammed VI đã gửi lời chia buồn đến gia đình Rayan.

Cụ thể, tuyên bố nêu: "Sau vụ tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng của bé trai Rayan Oram, Vua Mohammed VI, cầu Chúa bảo vệ cậu bé, đã gọi điện cho ông Khaled Oram và bà Wassima Khersheesh, cha mẹ của bé trai xấu số".

Người dân theo dõi khi các đội cứu hộ Morocco nỗ lực giải cứu cậu bé Rayan khỏi giếng sâu vào ngày 4/2. Ảnh: AFP



Theo CNN, bé trai bị ngã xuống giếng và mắc kẹt từ chiều 1/2. Sự việc chỉ được phát hiện khi những người dân xung quanh nghe thấy tiếng khóc. Mẹ của Rayan cho biết trước khi gặp sự cố, bé trai đang chơi gần chiếc giếng và sau đó đột nhiên biến mất. Cô đã nhanh chóng liên hệ với lực lượng chức năng sau khi nghe tin tức về con trai.

Trong nhiều ngày nỗ lực giải cứu Rayan, cha của cậu bé chia sẻ rằng chính quyền đã gửi thức ăn và nước uống xuống giếng và anh đã trông thấy con trai mình đang uống một ít nước. Trước đó, anh đã bày tỏ sự lạc quan: "Thằng bé đang di chuyển và uống một chút nước. Tôi tin rằng thằng bé sẽ không sao, Chúa phù hộ con trai tôi".

Truyền thông địa phương cũng đưa tin rằng bé trai đã lấy thức ăn và nước uống được thả xuống giếng bằng một sợi dây. Theo kênh truyền hình Al-Aoula, các nhà chức trách đang sử dụng máy móc một cách khá khó khăn vì đường kính của giếng chỉ rộng hơn 1,5 m.

Một thành viên của đội cứu hộ cho biết trong khi công việc đào giếng được tiến hành, hoạt động cứu hộ đã gặp phải một "giai đoạn phức tạp" và máy móc đã phải tạm ngừng hoạt động trong một thời gian khi các nhân viên khẩn cấp "xác định các biện pháp can thiệp cần thiết để tránh sạt lở đất".

MAP cho biết một trực thăng y tế của Lực lượng Hiến binh Hoàng gia và các nhân viên y tế là chuyên gia hồi sức của Bộ Y tế Marocco đã túc trực tại hiện trường để xử lý khi đứa trẻ được đưa ra ngoài.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Morocco , mắc kẹt , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP