Thế giới

Bé sơ sinh bị vứt ở bụi rậm và ai cũng bàng hoàng khi biết thân thế mẹ đẻ đứa trẻ

Mới 12 tuổi nhưng cô bé này đã mang thai, vì quá sợ hãi nên em đã vứt đứa trẻ vào bụi rậm ở một nơi hoàng vắng.

Câu chuyện đau lòng xảy ra ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Một bé gái 12 tuổi đang học Tiểu học ở một ngôi trường làng đã mang thai và sinh con. Em sống cùng ông bà ngoại vì bố mẹ phải đi làm ăn ở thành phố cách xa nơi họ sinh sống. Và đây là một phần nguyên nhân khiến cô bé chưa đến tuổi trưởng thành đã mang thai.

Em bé bị bỏ rơi ở bụi rậm.

Sở dĩ vụ việc này bị phát hiện đó là vào tối 11/8, người dân tại địa phương đã tìm thấy một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi rậm ở một nơi hoang vắng. Ngay lập tức người dân đã đưa em bé đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Sau khi kiểm tra tổng thể, bác sĩ kết luận bé gái hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, do em bé bị sinh non rồi sớm bị bỏ rơi trong hoàn cảnh kém nên khi đến bệnh viện, nhiệt đô cơ thể của em rất thấp, người em quá lạnh. Các bác sĩ đã phải tiêm dinh dưỡng cho em và đặt em vào lồng ấp.

Ngay khi biết thông tin đứa trẻ bị bỏ rơi do người dân khai báo, cảnh sát đã điều tra ra thân nhân của em bé sơ sinh. Theo đó, cảnh sát xác nhận mẹ của em bé chính là một học sinh tuổi học mới 12 tuổi có tên là Xiao Min. Em là một trong những đứa trẻ bị cha mẹ để lại cho ông bà nuôi vì họ bận đi làm ăn xa. Chỉ đến tết nguyên đán, em mới được gặp cha mẹ của mình.

Em bé được nuôi trong lồng ấp.

Nói về việc cô bé mới 12 tuổi đã mang thai rồi sinh con, phía cảnh sát nói rằng nhiều khả năng em bị hãm hiếp. Do thiếu sự quan tâm, bảo vệ của người thân nên em trở thành người bị hại.

Còn vế phía, đứa trẻ sơ sinh, phía bệnh viện cho hay sức khỏe của em đã dần hồi phục. Em bé nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Nếu sức khỏe của em hồi phục hoàn toàn em sẽ được đưa đến một trại trẻ mồ côi để tiện cho các nhân viên tại đây chăm sóc.

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP