Tin địa phương

Bé gái mất tích khi tu học: Nhật ký hay bi kịch?

Anh Huỳnh cho biết, trước khi đi, bé Như có để lại cuốn nhật ký ghi nội dung buồn chán do thiếu thốn tình cảm của bố mẹ.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ bé gái 11 tuổi mất tích khi tu học tại chùa, chiều ngày 18/12, trao đổi với báo Đất Việt, anh La Trọng Huỳnh (quê Đắk Lắk) cho biết, hiện tại gia đình anh vẫn chưa có thông tin gì của cháu La Khổng Quỳnh Như (11 tuổi, đang tu học tại chùa Sư Nữ Bảo Quang, đường Núi Thành, Đà Nẵng, con gái anh Huỳnh).

"Vợ chồng tôi ly dị đã được 6 năm nay và cô ấy đã có con với chồng mới. Gần 5 tháng nay tôi chưa được gặp Như do mỗi lần gọi điện hỏi thăm con thì mẹ của cháu lại bảo cháu bận học với đưa lý do này lý do khác để không cho tôi gặp.

Trước khi đưa Như vào chùa, mẹ cháu cũng không nói với tôi một tiếng nào. Tâm lý con gái tôi từ trước đến nay vẫn bình thường, không thể nói là bất bình thường được. Với một đứa trẻ 11 tuổi như con gái tôi, không thể có chuyện cháu thích đi tu", anh Huỳnh cho biết.

Bé gái La Khổng Quỳnh Như

Theo anh Huỳnh, trước ngày Như mất tích, mẹ cháu là chị Khổng Thị Mỹ Hà có đến chùa thăm cháu. Trước khi đi, Như có để lại một cuốn nhật ký ghi nội dung buồn chán do thiếu thốn tình cảm bởi các bạn khác đều có bố mẹ đưa đón nhưng cháu không có ai.

"Ở ngôi trường mới, cháu cũng ít chơi với các bạn do chưa quen biết nhiều. Tôi có hỏi thăm các bạn của Như nhưng cũng không cháu nào biết con tôi đang ở đâu. Biết tin con như vậy, tôi có liên hệ với mẹ cháu nhiều lần để gặp và hỏi han sự việc nhưng mẹ cháu cũng toàn né tránh", anh Huỳnh cho biết thêm.

Nói về việc này, cùng ngày, chị Hà cho biết, do thời gian gần đây chị mới sinh con với người chồng mới nên không có thời gian thường xuyên vào chùa thăm Như.

Về thông tin Như không muốn vào chùa đi tu nhưng mẹ vẫn cho vào, chị Hà cho rằng: "Do thấy con gái có tâm lý thất thường nên chị đã đi xem các thầy, các thầy bảo con chị phải vào chùa ở thì tâm mới được bình an nên tôi mới đưa cháu vào. Sau một thời gian ngắn, do thấy con gái thích ở lại nơi này nên tôi mới để con ở lại đó. Hoàn toàn không có chuyện tôi bắt con gái đi tu'.

Cũng theo chị Hà, từ khi chị sinh bé Như cho đến nay, anh Huỳnh cũng không hỗ trợ chị về kinh tế trong việc nuôi dạy con. Chính vì thế nên khi đưa cháu Như vào chùa, chị cũng không nói cho bố của cháu biết.

Cùng ngày, PV liên hệ với lãnh đạo phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng thì được biết, qua xác minh, cháu Như không thích đến chùa nhưng mẹ cháu vẫn cho cháu vào đây ở.

"Cháu vào chùa nhưng cũng vẫn đi học. Vụ việc này cơ quan chức năng cũng đã thụ lý, trích xuất camer để xem có hình ảnh nào của cháu khi đi hay không nhưng cũng không có", lãnh đạo Phường Hòa Thuận Đông cho biết.

Được biết, tối ngày 9/12, bé Như đi khỏi chùa và không liên lạc gì với gia đình. Gia đình chị Hà và các sư cô đã trình báo nhờ công an hỗ trợ tìm kiếm, thông báo trên mạng xã hội nhưng đã 9 ngày trôi qua vẫn chưa có tung tích cháu Như. Đặc điểm cháu Như: cao khoảng 1m58, nặng 60kg, nước da ngâm, cạo đầu giống chú tiểu.

Hiện bố mẹ cháu Như và người thân cũng như các sư cô đang rất lo lắng cho cháu Như. Ai nhìn thấy cháu bé, thì xin liên lạc với chính quyền, cơ quan công an gần nhất hoặc bố mẹ cháu: 0704517482 (chị Khổng Thị Mỹ Hà), 0903477179/ 0797083838 (anh La Trọng Huỳnh).

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP