Kinh tế

"Bầu" Thụy giữ vai trò gì tại LienVietPostBank?

Tại một sự kiện, ông chủ Thaigroup Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) khiến không ít người bất ngờ khi được giới thiệu là người đại diện cổ đông lớn của cả Thaiholdings và LienVietPostBank.

"Bầu" Thụy được giới thiệu là người đại diện cổ đông lớn tại LienVietPostBank.


Mới đây, Công ty CP Thaiholdings (mã THD, sàn HNX) và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - Mã LPB) đã trao tặng bộ Y tế số tiền 21 tỷ đồng phục vụ công tác mua vaccine phòng bệnh COVID-19.

Đáng chú ý, tại sự kiện, ông chủ Thaigroup Nguyễn Đức Thụy được giới thiệu là người đại diện cổ đông lớn của cả Thaiholdings và LienVietPostBank khiến không ít người bất ngờ.

Đại diện cổ đông lớn cho biết, LienVietPostBank và Thaiholdings rất vinh dự được đóng góp một phần nhỏ trong công tác phòng chống COVID 19 với việc ủng hộ 21 tỷ đồng cho Quỹ vaccine ngừa COVID 19.

Bầu Thụy cũng bày tỏ hi vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay cùng Chính phủ đẩy lui dịch bệnh, sớm đưa vaccine tới người dân.

Sự kiện này không phải là khởi đầu của "mối duyên" giữa bầu Thụy và LienVietPostBank. Trước đó, tháng 11/2020, Chủ tịch Thaiholdings cũng tham gia sự kiện chào sàn HoSE của cổ phiếu LPB và nằm trong hàng ngũ lãnh đạo thực hiện nghi lễ đánh cồng.

Hiện tại, trụ sở chính của nhà băng này cũng đã được chuyển về Tòa nhà Thaiholdings Tower (số 210 Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội). Đây là tòa nhà văn phòng hạng A và có vị trí đắc địa bậc nhất Hà Nội của bầu Thụy với tổng giá trị đầu tư gần 2.660 tỷ đồng, công trình được hoàn thành và bàn giao chính thức đưa vào sử dụng từ cuối tháng 12/2019.

LienVietPostBank đã ký hợp đồng thuê 6 tầng, từ tầng 1-6 của toà nhà Thaiholdings Tower với thời hạn thuê là 5 năm (từ tháng 2/2020) với giá trị hợp đồng 424 tỷ đồng.

CTCP Thaiholdings (mã THD, sàn HNX) được thành lập từ năm 2011 với tên gọi ban đầu là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Kinh Thành với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là bất động sản và dịch vụ lưu trú ngắn ngày (khách sạn).

Về tình hình kinh doanh của THD, năm 2020 công ty này ghi nhận doanh thu thuần 1.821 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.090 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 22,9 lần so với năm trước đó. Tính tới ngày 31/12/2020, tổng tài sản của ThaiHoldings ở mức 10.765 tỷ đồng.

Trên sàn chứng khoán, Thaiholdings là cái tên gây được nhiều sự chú ý khi THD trở thành mã cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ. Chốt phiên 4/2, cổ phiếu THD giao dịch ở mức 168.500 đồng/cp.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: "Bầu" Thụy , LienVietPostbank

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP