Kinh tế

Những doanh nhân vang bóng một thời: "Bầu" Thủy - em trai "bầu" Thụy đang làm gì?

Cặp doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) và Nguyễn Xuân Thủy nổi đình đám khi cùng nhau đầu tư vào nhiều lĩnh vực, trong đó có vật liệu xây dựng. Họ còn cùng nhau nổi tiếng với thú chơi siêu xe và kinh doanh bóng đá.

Nguyễn Đức Thụy hay còn gọi là "bầu Thụy" sinh năm 1976 tại Gia Viễn, Ninh Bình là doanh nhân kinh doanh ở nhiều lĩnh vực, từ bảo hiểm, tài chính, chứng khoán, đầu tư hạ tầng, xi măng, thủy điện… là người đam mê siêu xe và bóng đá nên ông khá nổi tiếng trong xã hội.

Nguyễn Đức Thụy cũng là doanh nhân trẻ nằm trong nhóm 100 doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009" và nằm trong top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2013.

Người ta gọi ông là bầu Thụy vì ông từng là nhà đầu tư của 2 đội bóng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Việt Nam 2011 là Câu lạc bộ bóng đá Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và Quảng Nam.

Năm 2013, Bầu Thụy nhường lại “sân chơi” bóng đá cho người em trai của mình là ông Nguyễn Xuân Thủy sinh năm 1988, khi đó ông Thủy được xem là ông bầu 8X trẻ nhất làng bóng đá Việt Nam, và là Chủ tịch của đội bóng Xi măng Sài Gòn Xuân Thành.

Nguyễn Xuân Thủy cũng nổi đình nổi đám khi tiếp bước người anh quản lý đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Ông Thủy đã nhanh chóng nổi danh là ông bầu trẻ nhất V-League (khi mới 24 tuổi) và cách tiêu tiền như nước với cả trăm tỷ đồng ném vào thị trường chuyển nhượng.

Nguyễn Xuân Thủy tốt nghiệp Đại học Kinh tế Hà Nội. Không ít lần ông bầu trẻ này gây choáng dư luận bởi thú chơi xe sang tiền tỷ như anh trai của mình. Không lâu sau khi nắm quyền Chủ tịch đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, bầu Thủy cũng thể hiện độ chịu chơi của mình bằng cách sắm cho riêng mình một chiếc Rolls-Royce Phantom biển 35A.

Anh em nhà Nguyễn Đức Thụy (phải) và Nguyễn Xuân Thủy.

Nguyễn Xuân Thủy đang là Tổng Giám đốc Công ty CP Xi Măng Xuân Thành có mã doanh nghiệp là 0700576529, công ty sản xuất xi măng tại Hà Nam, Quảng Nam và Bình Phước. Trước đó xi măng Xuân Thành đã ký một hợp đồng xuất khẩu 20 triệu tấn sang Nam Phi trong 10 năm với tổng giá trị 1,2 tỷ USD. Hiện người đại theo pháp luật của công ty vẫn là ông Nguyễn Xuân Thủy.

Cặp anh em Nguyễn Đức Thụy - Nguyễn Xuân Thủy không chỉ được biết đến là người trẻ tuổi và giàu có mà được biết đến với phong cách rất 'sành' và 'ngông' khi đổ tiền những đam mê của mình. Đây cũng là cặp anh em duy nhất cùng làm bóng đá, thay nhau làm ông bầu một đội bóng rồi sau đó cùng dứt tình với bóng đá cho dù đây là "đam mê từ nhỏ" của họ.

Hai anh em doanh nhân Thụy-Thủy còn thể hiện sự ăn chơi vượt trội khi thường xuyên xuất hiện bên dàn siêu xe gồm những cái tên như Phantom, Rolls Royce Ghosht, Maybach 62s, Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8, Range Rover...

Chiêm ngưỡng dàn siêu xe của vị đại gia xứ Ninh Bình với chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng, 3 chiếc Ghost cùng vô kể những mẫu xe sang khác

Đầu năm 2017 giới mê xe trong cả nước đã choáng ngợp trước sự có mặt của đoàn xe siêu sang, cực "khủng" trong đám cưới của Nguyễn Xuân Thủy và cô dâu Kiều Hoa có đến 3 chiếc Rolls-Royce, Maybach 62S, hàng chục mẫu SUV hạng sang của Lexus LX570, Range Rover hay Toyota Land Cruiser 2016 xuất hiện trong đám cưới.

Trong số hai chiếc Rolls-Royce Phantom xuất hiện trong đám cưới này có một chiếc thuộc phiên bản đặc biệt Year of the Dragon với chỉ 33 chiếc được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Được biết anh trai của bầu Thụy và Nguyễn Xuân Thủy là ông Nguyễn Văn Thiện - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuân Thiện, thành viên Tập đoàn Xuân Thành (hiện đã đổi tên thành ThaiGroup), công ty có mã doanh nghiệp 2700525888, đặt tại số nhà 65A, đường Vân Giang, phố 01, Phường Vân Giang, Thành phố Ninh Bình, Tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Người đại theo pháp luật của công ty vẫn là ông Nguyễn Văn Thiện.

Nói tới ThaiGroup còn là cái tên còn xa lạ, nhưng với Tập đoàn Xuân Thành thì đã có truyền thống 40 năm nay, được hình thành từ Công ty cổ phần đầu tư & phát triển Xuân Thành, tiền thân là Hợp tác xã xây dựng Bình Minh thành lập năm 1976 tại xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Hà Nam Ninh do Ông Nguyễn Xuân Thành làm chủ nhiệm. Ông Thành chính là cha đẻ của ba anh em bầu Thụy, ông Nguyễn Văn Thiện và Nguyễn Xuân Thủy.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Bầu" Thủy , doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP