Tin địa phương

Bắt thêm 03 đối tượng trong vụ “gi..ế.t ng.ườ.i”, “gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng)

Sau khi tham gia vào vụ “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng” khiến cho 01 người bị tử vong vào đêm 7/5/2024 trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Đà Nẵng, 03 trong số hàng chục đối tượng có liên quan đã trốn khỏi địa phương để trốn trách sự truy bắt của lực lượng Công an.

Sau hơn 1,5 tháng lẩn trốn tại khu vực miền núi thuộc 02 huyện Tiên Phước và Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam), đến ngày 24/6, 03 đối tượng đã bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng bắt giữ. Liên quan đến vụ việc này, đến nay, đã có 20 đối tượng bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Sáng 24/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt quyết định bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Lê Thanh Trình (28 tuổi), quê ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; Trương Viết Quốc Cường (21 tuổi), cùng trú tại phường Tam Thuận, quận Thanh Khê và Hồ Tấn Luận (21 tuổi), trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “giết người”, “gây rối trật tự công cộng”. Trước đó, ngày 19/6/2024, cả 03 đối tượng bị Phòng Cảnh sát hình sự phát thông báo truy tìm vì có liên quan đến vụ việc trên.

Nguyễn Lê Thanh Trình; Hồ Tấn Luận và Trương Viết Quốc Cường (từ trái qua) bị bắt tạm giam.

Như tin đã đưa, ngày 5/5/2024, Lê Vũ Hoàng Tươi (29 tuổi), trú xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đến một vũ trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chơi thì xảy ra mâu thuẫn với Lê Minh Long (24 tuổi), trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê. Long có đánh vào mặt của Tươi rồi bỏ chạy. Sau đó, Tươi đã hẹn đánh nhau với Long tại trước số 1071 đường Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê.

Tối ngày 7/5, Tươi rủ Trà Minh Nhật (22 tuổi), trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu cùng với 10 đối tượng khác mang theo nhiều hung khí đi đánh nhau với nhóm của Long. Đến 21 giờ cùng ngày, nhóm của Tươi gặp nhóm của Long gồm 16 người, rồi 2 nhóm dùng hung khí lao vào “hỗn chiến”. Nhóm của Long bỏ chạy. Lúc này, Phan Thành Đ. bỏ chạy vào kiệt số 02, đường Hà Khê thì bị nhóm của Tươi đuổi kịp. Tươi và Nhật lập tức cầm 02 cây mác chém nhiều nhát vào vùng đầu, người của Phan Thành Đ. làm nạn nhân bất tỉnh, nằm gục xuống đất. Sau khi gây án, Tươi vứt lại hung khí tại hiện trường và cùng với các đối tượng khác lên xe bỏ trốn. Phan Thành Đ. được chở đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện.

Ngày 08/05, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”. Với quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng đã tích cực vận động, truy xét, bắt giữ tổng cộng 20 đối tượng có liên quan.

Ngoài 20 đối tượng đã bị bắt tạm giam, hiện Phòng Cảnh sát hình sự cũng đang tích cực truy xét các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: D.Hùng

Nguồn tin: congan.danang.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP