Kinh tế

Khách hàng tố bị lừa đảo, "tiền mất tật mang" khi bỏ gần nửa tỷ đồng để giảm cân?

Đến giảm cân theo phương pháp mới, hiệu quả không thấy mà còn "tiền mất, tật mạng", khách hàng đã làm đơn phản ánh.

Nộp số tiền hơn 400 triệu đồng với mong muốn được giảm cân theo những lời tư vấn đầy “hoa mỹ” của nhân viên viện thẩm mỹ, nhưng thay vì nhận về những lợi ích như quảng cáo, các khách hàng của Viện này đã nhận lại “cái kết đắng” khi phải chịu “tiền mất, tật mang”.

Tòa soạn Pháp luật Plus đã nhận được đơn phản ánh của chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1990) và Nguyễn Thị Tâm (SN 1992) cùng trú tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) về việc tố một số viện thẩm mỹ có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Nội dung đơn phản ánh của các khách hàng.

Trong nội dung đơn thư, hai khách hàng này cho biết: Do có nhu cầu giảm cân nên chúng tôi đã tìm hiểu trên trang mạng Facebook xã hội và một số trang web về liệu trình giảm béo bằng công nghệ mới - giảm béo bằng phương pháp cấy các siêu sợi giảm béo vào trong cơ thể.

Sau đó, khách hàng đã liên hệ với một nhân viên có số điện thoại: 0914679.... - tên Zalo là Đỗ Huệ. Quá trình tư vấn, chị Huệ có khẳng định là quá trình giảm béo không đau, đảm bảo an toàn, không gây tê, gây mê, không chọc hút gì.

"Sau đó, chị Huệ có mời chúng tôi đến trụ sở của Viện thẩm mỹ tại Hà Nội và người sẽ thăm khám, tư vấn và thực hiện cấy sợi giảm béo cho chúng tôi là “Viện trưởng”.

Điều đặc biệt là trước đây, khi tư vấn qua điện thoại, Viện giảm béo thông báo cho mức giá dịch vụ chỉ khoảng 30 triệu đồng nhưng đến đây hai khách hàng này đã trả số tiền rất lớn là 414 triệu đồng để cấy 162 sợi giảm béo, 140 sợi để siết eo toàn thân và giảm cơ ở vùng bắp tay.

"Sau khi thanh toán tổng cộng số tiền là 414 triệu đồng, chúng tôi được đưa lên tầng 2 để thực hiện việc cấy sợi giảm béo vào cơ thể. Chúng tôi không hề được nghe sự tư vấn của các bác sỹ trước khi thực hiện, cũng không hề gặp được vị “Viện trưởng” nào. Ngoài ra, trước khi các bác sỹ thực hiện việc cấy sợi giảm béo cho chúng tôi, chúng tôi cũng không được kiểm tra máu, kiểm tra phản ứng và không được biết các siêu sợi Vaser có hình dạng và kích thước như thế nào", nội dung đơn phản ánh.

Trao đổi với phóng viên, chị Nhung cho hay: Quá trình thực hiện việc cấy sợi thì hoàn toàn không hề giống như những gì các nhân viên tại đây đã quảng cáo trước đấy. Quá trình cấy sợi vào cơ thể, cả hai đều rất đau.

"Chúng tôi có nói với bác sỹ thì bác sỹ chỉ “thản nhiên” trả lời là “không sao, một lúc nữa sẽ hết đau” và vẫn tiếp tục làm cho chúng tôi. Sau khi xong, chúng tôi đều bị đau đến mức không thể đi lại và phải uống thuốc giảm đau. Các nhân viên tại đây đã phát cho chúng tôi vỉ thuốc viền màu xanh, cùng đơn thuốc kháng sinh về tự mua uống", chị Nhung cho biết.

Nói về quá trình chịu đựng sau khi phẫu thuật, chị Nhung cho hay: "Từ sau khi thực hiện xong liệu trình giảm béo bằng phương pháp cấy sợi, chúng tôi cảm thấy rất đau ở vùng bụng, không thể đi lại bình thường được".

"Đồng thời, từ hôm chúng tôi thực hiện liệu trình giảm béo đến nay đã là hơn 20 ngày nhưng cơ thể của chúng tôi hoàn toàn không có bất cứ thay đổi nào cho thấy công nghệ giảm béo này có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng, vùng bụng, eo giảm từ 15–20cm như những nội dung trong bản cam kết mà đơn vị đã ký đưa cho chúng tôi. Thậm chí, ngay sau khi nhận thấy có những dấu hiệu gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, ngày 19/02/2022, chúng tôi đã đi siêu âm kiểm tra vùng bụng thì không soi ra được bất cứ sợi giảm béo nào", chị Nhung bức xúc nói.

Ngoài tố cáo bị "lừa đảo" các khách hàng còn tố đơn vị quảng cáo, thông tin sai sự thật để khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ.

Trong đơn, khách hàng cho biết, chúng tôi không hiểu các sợi giảm béo mà họ đã cấy vào cơ thể của chúng tôi là chất gì? Các chất này đã được Bộ Y tế cấp phép hay chưa? Tại sao khi chúng tôi yêu cầu cho xem sợi giảm béo lại thì họ lại từ chối và giấu nhẹm? Và lý do tại sao sau khi thực hiện việc cấy sợi giảm cân, chúng tôi lại bị biến chứng gây đau vùng bụng và không thể đi lại được?

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP