Xe

Bất ngờ với Lamborghini Huracan của Giáo hoàng Francis sau đấu giá

Lamborghini Huracan của Giáo hoàng Francis đã đạt được mức giá kỷ lục sau phiên đấu giá.

Ngày 16/11/2017, đại diện hãng Lamborghini đã trao tặng chiếc xe được sơn theo lá cờ Tòa thánh Vatican với màu trắng Bianco Monocerus và những sọc vàng Giallo Tiberino đặc trưng cho Giáo hoàng Francis.

Được tạp chí chuyên về xe hơi Top Gear mô tả là “siêu xe của năm 2014”, chiếc Lamborghini Huracan có thể được bán với giá khoảng 320.000 USD. Giáo hoàng Francis đã chúc phúc và ký tên vào chiếc Lamborghini Huracan trước khi bàn giao cho nhà đấu giá Sotheby’s để đưa lên sàn vào tháng 5/2018.

Tại sự kiện đấu giá Grimaldi Forum ở Monte Carlo do công ty đấu giá nổi tiếng RM Sotheby's tổ chức, siêu xe này đã đạt được mức giá kỷ lục lên tới 715.000 euro (khoảng 19,3 tỷ đồng).

Được biết số tiền bán đấu giá này sẽ chuyển cho Giáo Hoàng. Sau đó, ngài sẽ trích 70% để ủng hộ thành phố Nineveh ở Iraq - nơi đang bị tổ chức Hồi giáo cực đoan IS bao vây.

Trong khi đó, 30% còn lại sẽ được chia đều cho các hội tín ngưỡng hoạt động vì cộng đồng. Ban đầu, mức giá dự kiến đạt được với siêu xe này ở khoảng 250.000-350.000 euro. Tuy nhiên, một vị khách ẩn danh đã "chốt" giá tới 715.000 euro.

So với những chiếc Huracan LP580-2 thường, phiên bản "Giáo Hoàng" nổi bật khi được hãng sơn phần thân xe màu trắng Bianco Monocerus và trang trí bằng các đường kẻ viền màu vàng Giallo Tiberino theo màu cờ của Vatican.

Ngoài ra, chiếc xe còn có bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu và các heo phanh sơn đen Nero. Đặc biệt, chiếc xe có chữ ký lưu bút của Giáo Hoàng trên nắp khoang hành lý phía trước.

Đây không phải là lần đầu tiên Giáo hoàng Francis bán xe làm từ thiện. Vào năm 2016, người đứng đầu Tòa thánh Vatican đã cho bán đấu giá 3 chiếc Volkswagen Golf được ông sử dụng trong chuyến thăm Ba Lan để giúp người tị nạn Syria.

Vào năm 2014, Giáo hoàng 80 tuổi cũng đã bán đấu giá chiếc mô tô Harley-Davidson với số tiền 327.000 USD (khoảng 7,4 tỷ đồng) thu về được tặng cho bếp từ thiện chuyên phục vụ cho người vô gia cư ở thủ đô Rome.

Tác giả: Phúc Đạt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP