Xe

Lamborghini Huracan “màu độc” giá hơn 20 tỷ tại Sài Gòn

Nhiều người lầm tưởng đây là siêu xe Lamborghini Huracan của nhà Phan Thành. Tuy nhiên, đây là chiếc Huracan màu xanh chuối khác tại Sài Gòn.

Màu xanh Verde Matis của Huracan là một trong những màu sắc được ưu thích nhất của người chơi xe trên thế giới cũng như tại thị trường Việt Nam. Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan này được một showroom tư nhân tại TP HCM nhập về từ đầu tháng 11/2015. Đến đầu tháng 7/2016, xe mới được mang đi đăng kiểm.

Tại Sài Gòn hiện có tới 3 chiếc Huracan màu xanh chuối Verde Matis. 2 chiếc đã có chủ, còn một chiếc vẫn còn ở showroom. Tuy nhiên, chiếc siêu bò mộng chưa tìm được chủ nhân lại được trang bị nắp kính có thể nhìn thấu khối động cơ bên trong. Chiếc Huracan trong bài này sử dụng nắp động cơ tiêu chuẩn bằng vật liệu tổng hợp, được xếp thành từng nấc.

Siêu xe Lamborghini Huracan kế thừa kiểu dáng “huyền thoại” của Gallardo nhưng mang nhiều nét hiện đại trau chuốt từ đàn anh Aventador. Mạnh mẽ nhưng vẫn gợi cảm. kế của Huracan dựa trên thể thức lục giác nhọn của nguyên tử carbon, trong đó phần nóc nối liền là một thiết kế mang gen của các phiên bản từ hãng siêu xe Lamborghini.

Điểm nhấn của siêu xe này chính là phần đầu với khe tản nhiệt dạng tổ ong khá lớn để cung cấp không khí làm mát cho khối động cơ phía sau. Ngoài ra, hệ thống đèn LED chiếu ánh sáng xanh khá bắt mắt. Cùng với đó là dải đèn hậu hẹp chiếu sáng bằng dải LED đặt phía sau.

Với chiều dài tổng thể 4,459 mm, Huracan dài hơn 114 mm so với thế hệ tiền nhiệm Gallardo LP550-2, nhờ vậy ngoại hình chiếc xe cũng lớn hơn khá nhiều so với thế hệ trước. Phía dưới đuôi xe là những chi tiết hốc gió cùng cặp đôi ống xả kép đầy mạnh mẽ và uy lực.

Lamborghini Huracan được trang bị lốp hiệu suất cao Pirelli PZero, kích thước 235/35 ZR 19 phía trước và 295/30 ZR 19 phía sau. Vành nhôm 19 inch trên cả bốn bánh. Trên mẫu xe này, chủ xe còn thiết kế thêm màu xanh lá cho bộ mâm của chiếc xe giúp nó "sẹc tông" với ngoại thất.

Trên mẫu siêu xe Huracan này, Lamborghini cũng thiết kế khoang nội thất cực kì sang trọng kết hợp yếu tố thể thao với cụm đồng hồ điều khiển cỡ lớn với màn hình TFT 12.3 inch, vô lăng tích hợp những gì tinh túy, cần thiết nhất, hiện đại nhất để đáp ứng tiện nhất nhu cầu của chủ nhân để trải nghiệm tốc độ một cách thoải mái.

Do sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, Huracan khá tốn nhiên liệu. Trên đường phố, siêu xe này tiêu tốn 17,8 lít/100 km. Mức tiêu hao trên xa lộ là 9,4 lít/100 km. Trung bình, Huracan tốn 12,5 lít/100 km. Tuy nhiên, lượng khí thải CO2 chỉ 290 g/km, đạt tiêu chuẩn Euro 6.

Huracan sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 325 km/h. Tại thị trường Việt Nam vào năm 2015 trị giá siêu xe này khoảng 13 tỷ, tuy nhiên sau khi được áp dụng mức thuế TTĐB vào 7/2016 siêu xe này có mức giá chính hãng lên đến hơn 20 tỷ đồng.

Tác giả: Chiron Nguyen

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP