Tin địa phương

Bất ngờ nguyên nhân hầm chui 120 tỷ Đà Nẵng ngập nặng

Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân khiến hầm chui 120 tỷ ngập nặng, có máy bơm nước cũng không xuể là do rác ứ đọng khiến nước tích tụ

Ngày 10/12/2018, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết, khu vực hầm chui đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương có nhiều rác chắn ở hố thu nước trong hầm, dẫn đến nước bị ứ đọng không thể thoát.

Đến khi gỡ rác ra khỏi lưới chắn thì nước đổ ào ào vào hố thu, mực nước dâng lên, lập tức máy bơm được kích hoạt.

Trong đợt mưa lớn những ngày qua, khu vực hầm chui này bị tê liệt bởi tình trạng nước dâng lên quá cao.

Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) ngập sâu sau trận mưa lớn ngày 10/12.

Trước đó, hầm chui Điên Biên Phủ cũng nhiều lần bị ngập nặng. Hồi tháng 3 giữa mùa khô, hầm chui này bị ngập 2 lần do hệ thống máy bơm bị trục trặc.

Lần đầu vào giữa tháng 3/2018, vào thời điểm đó, ông Lương Thạch Vỹ, Trưởng ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng lý giải nguyên nhân ngập nước do hệ thống điện trục trặc làm ảnh hưởng đến hệ thống bơm thoát.

Đến tháng 4/2018, hầm chui này cũng ngập sau 1 trận mưa. Khi đó, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, chỉ cần thay máy bơm là sẽ giải quyết được tình trạng ngập úng.

Sau đó TP đầu tư hệ thống 3 máy bơm, công suất mỗi máy 700m3/h nhưng cũng không chống nổi ngập trong những ngày vừa qua.

Tác giả: Nguyên Hưng (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP