Pháp luật

Bắt khẩn cấp đối tượng nghiện ma túy, trộm sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam

Không những trộm sâm Ngọc Linh ở gia đình, Hồ Văn Phân còn bị bắt khẩn cấp để điều tra nhiều vụ trộm cắp khác trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam).

Đối tượng Hồ Văn Phân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an

Ngày 22.12, Công an huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam xác nhận đơn vị đã bắt khẩn cấp Hồ Văn Phân (28 tuổi, trú thôn 3, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 19.12, Công an huyện Nam huyện Nam Trà My nhận tin báo của ông Hồ Văn Lim (58 tuổi, thôn 3, xã Trà Linh) về việc vườn sâm của gia đình ông bị mất một số cây sâm Ngọc Linh.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã tiếp cận hiện trường, công an xác định Hồ Văn Phân (con của ông Lim) chính là người đã trộm sâm tại vườn sâm Ngọc Linh nên đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng này.

Hiện công an đã thu giữ 10 củ sâm Ngọc Linh, nặng 400g, trị giá 37 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Phân khai nhận trong lúc đi trực vườn sâm Ngọc Linh của gia đình, nảy sinh ý định và trộm cắp để trả nợ, bán lấy tiền tiêu xài. Được biết, Phân là đối tượng nghiện ma túy.

Công an huyện Nam Trà My đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cũng như mở rộng điều tra về việc Hồ Văn Phân có liên quan đến các vụ trộm sâm ngọc linh khác trên địa bàn huyện.

Tác giả: HOÀN NHÂN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP