Pháp luật

Bắt cựu cử nhân Luật đi trộm xe Camry, tráo bánh xe bán lấy tiền tiêu xài

Do thất nghiệp, lại thiếu tiền trang trải, cựu cử nhân đã cùng đồng phạm trộm cắp xe ô tô Camry sau đó bán bánh xe rồi chia nhau tiền tiêu xài

PLO đưa tin, ngày 2/7, Tòa án nhân dân TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Trung Dũng (SN 1982, Hải Phòng) và Trần Duy Phúc (SN 1986, Long An) về tội "Trộm cắp tài sản".

Hồ sơ vụ án cho thấy, Phúc và Dũng là nhân viên bảo vệ công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Yuki Sepre 24. Đến tháng 3/2019, cả hai cùng nghỉ việc tại đây.

Thất nghiệp, không có tiền tiêu xài, Phúc và Dũng bàn bạc, lên kế hoạch quay lại bãi xe mà công ty Yuki Sepre nhận trông giữ để trộm ô tô. Sau khi thống nhất, chiều ngày 25/3/2019, cả hai mặc đồng phục của công ty này rồi tới bãi giữ xe ở huyện Nhà Bè (TP. HCM) do công ty này trông giữ.

Khi đến nơi, Dũng đứng ngoài cảnh giới, Phúc chui vào trong lấy trộm một chiếc ô tô Toyota camry rồi di chuyển về TP. Tân An (Long An) để cất giấu, Dũng điều khiển xe máy chạy theo sau. Để tránh bị phát hiện, cả hai đi mua biển số giả gắn vào xe.

Các bị cáo sau phiên tòa xét xử

Tiếp đó, chúng tháo bốn bánh xe cùng một bánh dự phòng mang bán được 15 triệu đồng. Số tiền này, cả 2 chia nhau tiêu xài. Sau khi phát hiện sự việc, công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Yuki Sepre 24 đã trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Theo Vietnamnet, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP. HCM đã khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra và xác định Dũng, Phúc là thủ phạm của vụ trộm trên. Ngày 26/3/2019, công an đã tiến hành bắt giữ Dũng và Phúc.

Tại phiên tòa xét xử, Phúc khai, sau khi tốt nghiệp trường đại học Luật TP. HCM nhưng không xin được việc nên thất nghiệp, nợ nhiều tiền nên quyết định đi trộm lấy tiền trả nợ.

Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi của các bị cáo gây mất trật tự xã hội, cần có bản án nghiêm khắc để răn đe làm gương cho những người khác. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt mỗi bị cáo 12 năm tù, buộc cả hai phải bồi thường cho công ty Toyota Việt Nam hơn 163 triệu đồng.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP