Tin địa phương

Bất cập cấp phiếu cho người dân đi chợ mùa Covid-19: UBND TP. Đà Nẵng ra chỉ đạo

Cấp chính quyền cao nhất ở TP. Đà Nẵng đã có chỉ đạo rà soát lại việc cấp phát thẻ đi chợ cho mọi người dân. Đặc biệt, trong quá trình cấp phát không phân biệt đối xử.

Đó là thông tin vừa được ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng xác nhận với PV Người Đưa Tin Pháp Luật vào 13/8.

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng đã ra chỉ đạo UBND các quận, huyện rà soát lại việc cấp phát thẻ đi chợ cho mọi người dân. Đặc biệt, trong quá trình cấp phát không phân biệt đối xử giữa các đối tượng.

Một cán bộ UBND TP.Đà Nẵng cho hay, có thể đây là chủ trương mới lại trong thời điểm giãn cách xã hội do đó việc xử lý có nơi, có lúc còn bất cập. Trong việc này, vai trò của Tổ trưởng tổ dân phố là rất quan trọng.

Cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng cho hay, địa phương đang rà soát lại việc cấp phát phiếu đi chợ cho người dân.

Bên cạnh đó, những trường hợp tạm trú hãy liên hệ ngay với tổ dân phố nơi mình đang sinh sống để được nhận phiếu.

UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo rà soát lại việc cấp phiếu đi chợ, không phân biệt các đối tượng.

Việc bất cập trong quá trình cấp phát phiếu đi chợ thời Covid-19 ở TP.Đà Nẵng là nội dung mà Người Đưa Tin Pháp Luật đã có bài phản ánh trước đó: "Người Đà Nẵng đi chợ bằng "tem phiếu": Bất cập cấp phát cho bộ phận sinh viên, người lao động ở trọ".

Cụ thể, 12/8 là ngày đầu tiên toàn TP.Đà Nẵng thực hiện chủ trương đi chợ bằng "tem phiếu".

Theo sở Công Thương TP.Đà Nẵng, phương án này được thực hiện bằng cách phân chia tần suất đi chợ của người dân.

Mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày được cử một người đi chợ. Các hộ sẽ có 5 phiếu vào chợ trong khoảng thời gian 15 ngày, mỗi phiếu vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần tại bất kỳ chợ nào trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Sở Công thương TP.Đà Nẵng cũng quy định việc in ấn các thẻ màu hồng cho ngày chẵn và màu xanh da trời cho ngày lẻ.

Đây là một chủ trương được đánh giá là đúng đắn vào thời điểm hiện tại trong công cuộc phòng chống dịch bệnh của TP.Đà Nẵng.

Tuy nhiên, có một vấn đề phát sinh trong ngày đầu TP.Đà Nẵng triển khai phân chia tần suất đi chợ bằng phiếu đó là việc bộ phận rất đông người lao động, sinh viên, công nhân đang tạm trú ở các phòng trọ ở thành phố này chưa nhận được phiếu đi chợ.

Trả lời PV, nhiều lãnh đạo phường, quận thuộc TP.Đà Nẵng đều khẳng định, không phân biệt đối tượng thường trú hay tạm trú.

Tuy nhiên, để xảy ra những bất cập nêu trên có thể do các tổ dân phố rà soát, nắm danh sách không kỹ các đối tượng thuộc diện trên. Phần nữa, do một số bộ phận ở trọ nhưng chưa đăng ký tạm trú với cấp chính quyền.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng HĐND - UBND quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho hay, chủ trương quận không phân biệt tạm trú hay thường trú, phiếu đi chợ sẽ được cấp phát đến từ hộ dân, hộ gia đình, hộ ở trọ.

"Họ tạm trú họ cũng có cuộc sống của họ nên mình phải lo, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho họ", ông Hùng chia sẻ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: UBND TP. Đà Nẵng , đi chợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP