Thể thao

Báo Tây không chọn Xuân Trường vào đội hình AFF Suzuki Cup 2016

Hai cầu thủ của Việt Nam là hậu vệ Vũ Văn Thanh và cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã được trang Fox Sport Asia lựa chọn vào Đội hình tiêu biểu của AFF Suzuki Cup 2016. Trong khi đó một cái tên khác là tiền vệ Lương Xuân Trường không góp mặt.


Với chức vô địch AFF Cup lần thứ 5– một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á, dễ hiểu tại sao mà đội tuyển Thái Lan lại áp đảo về số lượng cầu thủ trong Đội hình tiêu biểu giải đấu năm nay do Fox Sport Asia bình chọn.

Lần lượt 6 cầu thủ của “Bầy voi chiến” là thủ thành Kawin, hai hậu vệ Tanaboon Kesarat, Tristan Do, cặp tiền vệ trung tâm Sarach Yooyen cùng Vua phá lưới của giải (6 bàn) là Teerasil Dangda có tên trong Đội hình trong mơ theo sơ đồ 4-3-3 này.

Trong khi đó, đội bóng Á quân của AFF Suzuki Cup 2016 là Indonesia đóng góp 3 cái tên trải ở 3 tuyến. Đó là trung vệ Fachrudin Aryanto, tiền vệ Stefano Lilipally cùng chân sút chủ lực Boaz Salossa.


Đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2016 do Fox Sport bình chọn

Dù không thể đi đến trận đấu cuối cùng nhưng màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong đội hình tiêu biểu của Fox Sport Asia, hậu vệ trẻ Vũ Văn Thanh và cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã được nhà báo nổi tiếng John Duerden lựa chọn.

“Văn Thanh là một trong số những tài năng trẻ của Việt Nam gây được ấn tượng mạnh ở giải đấu năm nay. Cầu thủ 20 tuổi này chắc chắn sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh nhiệm vụ phòng ngự, Văn Thanh cũng rất nguy hiểm ở khả năng tham gia tấn công. Điều thú vị là dù thường xuyên dâng cao là vậy nhưng anh ấy hiếm khi nào để hở khoảng trống”, John Duerden đánh giá về Văn Thanh.

Cây viết có tiếng trong khu vực bóng đá Đông Nam Á này nhân xét về Công Vinh: “Mặc dù Việt Nam chỉ dừng bước ở bán kết nhưng Công Vinh vẫn là đầu tàu hàng công của đội bóng với 2 pha lập công ở vòng bảng. Chính anh là người kiếm về quả đá phạt đền ở trận bán kết lượt đi trước Indonesia và thật tiếc khi không thể có được bàn thắng cho riêng mình ở lượt về. Thật sự rất tiếc khi anh nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số”.


Trong giải đấu cuối cùng của sự nghiệp, Công Vinh vẫn để lại ấn tượng đậm nét - Ảnh: Phan Tùng

Đáng tiếc trong đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2016 mà Fox Sport Asia lựa chọn là sự vắng mặt của tiền vệ Lương Xuân Trường. Cùng với hai đồng đội khác trưởng thành trong Học viện HA.GL – Arsenal JMG là Văn Toàn và Văn Thanh, Xuân Trường đã có kỳ AFF Suzuki Cup đầu tiên khá thành công với 2 đường kiến tạo thành bàn cùng một loạt những đường chuyền tạo cơ hội nguy hiểm cho đội bóng.

Nhưng trong một giải đấu mà cặp đôi Sarach Yooyen và Chanathip Songkrasin thi đấu vô cùng ấn tượng, Xuân Trường chưa thể cạnh tranh một vị trí ở khu vực giữa sân.


Xuân Trường chơi hay nhưng chưa xuất sắc bằng Yooyen hay Chanathip của Thái Lan - Ảnh: Minh Tuấn

Tác giả bài viết: Trí Công

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP