Thế giới

Bảo mẫu qua đời khi dùng thân mình che lửa cho hai bé gái

Bà Xu Dexin (59 tuổi, ở Johor, Malaysia) lao vào khi thấy nhà mình cháy, dùng thân thể che cho cháu mình và đứa bé được thuê chăm.

Ngày 27/7 vừa qua, đi chợ về, bà Xu Dexin phát hiện nhà mình cháy dữ dội. Trong nhà, đứa cháu và bé gái bà được thuê chăm sóc đang ngủ say. Người phụ nữ làm nghề trông trẻ hốt hoảng định lao vào nhưng những người xung quanh ngăn lại.

Ngôi nhà bà Xu Dexin ở Johor, Malaysia tan hoang vụ cháy. Ảnh: Sinchew.

"Mẹ rất lo lắng cho bọn trẻ. Bà cứ thúc giục tôi ‘Phải làm gì bây giờ’", Lin Ruijie, con trai bà Xu kể. Anh Lin cũng cố gắng vào nhà nhưng ngọn lửa quá lớn nên đành lái xe ra phía sau nhà xem có cách nào khác không.

Anh không hề hay biết, trong lúc đó, bà Xu đã lao vào nhà cùng những đứa trẻ. Mãi đến khi tiếp cận được bên trong, con trai bà Xu mới thấy mẹ đang ngồi bệt trên sàn, lấy thân mình che chắn cho hai đứa bé. "Tôi đi từ cửa sau vào, thấy mẹ bỏng nặng nên định đưa mẹ ra nhưng bà nói 'hãy đưa các bé ra trước đã'", con trai bà Xu nhớ lại.

Sau cuộc giải cứu, một bé không bị thương, bé còn lại chỉ bị bỏng nhẹ ở chân nhưng bà Xu bị bỏng 80% cơ thể. Lin vội vã đưa mẹ đến bệnh viện nhưng bà đã tử vong.

Bà Xu Dexin đã làm công việc giữ trẻ suốt 24 năm. Ảnh: sinchew.

Bà Xu làm công việc trông trẻ suốt 24 năm qua. Anh Lin cho biết, mẹ mình đã lên kế hoạch nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già sau khi hoàn tất việc chăm sóc lứa trẻ hiện tại.

"Mẹ thường nói với tôi, bảo mẫu là công việc đòi hỏi phải có trách nhiệm rất cao và vô cùng căng thẳng. Phải thật sự khiến bố mẹ bọn trẻ tin tưởng, họ mới giao con cho mình. Vì vậy bà luôn thương yêu bọn trẻ như con đẻ", Lin kể.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bảo mẫu , cháy nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP