Xã hội

Bàng hoàng lời nhân chứng và những số phận phía sau vụ thảm án 5 người tử vong ở Thái Nguyên

Cảnh tượng 5 người bị chém tử vong khiến người dân thôn Lương Bình 2 (xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) không khỏi bàng hoàng. Mỗi nạn nhân đều có hoàn cảnh rất éo le khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Bàng hoàng nghe lời kể trong nước mắt

"Bàng hoàng, xót xa, không thể tin nổi"...là những từ mà người dân thôn Lương Bình 2 (xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) - nơi xảy ra vụ án khiến 6 người thương vong do Hoàng Văn Chín (SN 1976) gây ra sáng 26/12. Ông H., người dân thôn Lương Bình 2 bàng hoàng cho biết: "Cuộc đời tôi gần 60 tuổi chưa bao giờ thấy vụ án nào kinh hãi như vậy. Chỉ dọc theo ven đường chừng 500m mà có tới 5 người tử vong".

Ông H. kể lại, khoảng 5h30 sáng, sau khi nghe tiếng kêu cứu của bà Ngọ (mẹ của Chín) khi chứng kiến Chín sát hại vợ là Ma Thị H. (SN 1976) thì chị Trần Thị H. (SN 1984) chạy sang. Nhà chị Trần Thị H. chỉ cách nhà Chín khoảng 50m.

Khi chị Trần Thị H. chạy sang băng bó giúp bà Ngọ thì tiếp tục bị Chín chém gục. Ngay sau đó, anh Hoàng Văn L. (SN 1975, cán bộ Tư pháp xã, là chồng chị Trần Thị H.) chạy ra tới cổng thì gặp Chín đi tới, anh L. cũng bị Chín chém gục ngay tại cổng nhà mình.

Người dân bàng hoàng trước vụ việc.

Sau đó, Chín tiếp tục di chuyển và gặp ông H. đi xe máy trên đường, lập tức Chín lại chém khiến ông Lường Văn H. (SN 1966) bị thương nặng.

Chưa dừng lại, Chín tiếp tục đi đến nhà anh Lường Văn B. (SN 1974, là anh rể của Chín), anh B. vừa mở cửa ra thì bị chém gục tại cửa. Thấy vậy, vợ anh B. la hét kêu cứu thì anh Hoàng Văn N. (SN 1994, là cháu của Chín) chạy sang, tiếp tục bị Chín chém tử vong.

“Khi chúng tôi ra tới nơi thì thấy toàn tiếng la, khóc. Chưa bao giờ tôi nghĩ làng xóm của mình lại lâm vào cảnh tang thương như vây", chị Hương, một hàng xóm khác nói.

Đau xót những số phận...

Trong số các nạn nhân tử vong thì anh L. và chị Trần Thị H. là vợ chồng. Trong căn nhà mái bằng mới xây, còn thơm mùi sơn mới vang tiếng khóc oán than không sao tả xiết. Hai vợ chồng anh L. ra đi để lại hai con nhỏ, cháu lớn đang học lớp 7 cháu nhỏ đang học lớp 4. Hai vợ chồng anh sống hoà thuận, hạnh phúc, các con đang tuổi khôn lớn nay bỗng thành trẻ mồ côi. Chứng kiến tình cảnh khiến hàng xóm láng giếng ai cũng rớm nước mắt.

Gia cảnh của nạn nhân Hoàng Văn N. cũng thuộc diện khó khăn. N. sinh ra trong gia đình có 4 anh em, N. là con út, bố mẹ N. đều đã mất cách đây nhiều năm. Ở địa phương, N. được làng xóm láng giềng đánh giá là ngoan hiền, chịu thương chịu khó. Hàng ngày, N. vẫn đi làm thuê để nuôi một cháu trai (là con của chị gái Nam).

Tang thương bao trùm căn nhà của vợ chồng anh L..

Trong căn nhà 3 gian xuống cấp, chứng kiến 2 cô gái trẻ ngất lịm, không khóc nên lời, không ai kiềm lòng được. Đó là 2 con gái của hung thủ. “Hai cháu đi làm công ty, nghe được tin thì chạy về nhà ngay. Tôi thấy hai cháu suy sụp. Hai chị em ôm nhau khóc, phải chứng kiến cảnh bố sát hại mẹ thực sự không còn đau đớn nào hơn”, bà Hoa, hàng xóm, xót xa nói.

Tương tự, nạn nhân B. vốn là anh rể của hung thủ cũng được làng xóm quý mến bởi tính tình hiền lành. "Chú ấy hiền lắm, ở xóm ai cũng quý. Ngờ đâu người như vậy lại phải gặp cảnh tai ương thế", bà Thuý, một người hàng xóm xót xa nói.

Nói về hung thủ gây ra vụ án, nhiều người vẫn rất bất ngờ bởi Chín tuy là đối tượng nghiện hút nhưng chưa có điều tiếng với ai.

Tác giả: Đặng Thuỷ-Đỗ Tuấn

Nguồn tin: Báo người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP