Đẹp

Bạn đã hiểu đúng về giấy thấm dầu?

Giấy thấm dầu là một trong những giải pháp giúp da không bị bóng trong mùa hè nhưng bạn cần dùng đúng cách.

Giấy thấm dầu là gì?

Nguồn ảnh: internet

Giấy thấm dầu là loại sản phẩm được sử dụng để thấm dầu thừa trên da mặt và ngoài ra còn có tác dụng giảm bớt lượng dầu thừa trên da. Đồng thời, giấy thấm dầu được sử dụng đem lại nhiều lợi ích khác nhau như:

Hạn chế tình trạng mụn viêm vì dầu thừa.

Giảm dầu thừa trên da còn giúp giảm bớt tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây nên các loại mụn như mụn cám, mụn đầu đen.

Hạn chế độ bóng nhờn trên da do dầu thừa để lại.

Giữ lớp nền trang điểm không bị bóng dầu và mịn màng, sáng mịn hơn.

Hạn chế độ bóng trên da do dầu thừa để lại. Điều đó không chỉ giúp giữ lớp nền trang điểm không bị bóng dầu, trông mịn màng hơn mà còn giúp màu da trông sáng hơn nữa.

Chọn loại giấy thấm dầu nào để hút dầu nhanh

Trên thị trường hiện nay đang có hai loại thấm dầu: dạng giấy và dạng phim. Trong đó phim thấm dầu được đánh giá là có khả năng loại bỏ dầu nhanh và hiệu quả hơn.

Phim thấm dầu được cấu tạo từ polymer xốp có bổ sung một số chất phụ gia đặc trưng của từng nhà sản xuất với những ưu điểm như:

Phim mềm mại, dai bền, có khả năng thấm hút mạnh và nhanh hơn giấy thấm dầu thông thường.

Phim chỉ thấm hút dầu và mồ hôi nên sẽ không làm trôi lớp trang điểm, vẫn giữ độ ẩm cho da và không sợ làm giãn nở lỗ chân lông.

Khi chọn giấy thấm dầu, bạn nên chọn nhãn hiệu mà mình tin cậy, đồng thời xem kỹ loại giấy có chứa phấn (powder) hay không. Loại chứa phấn sẽ giúp vùng da bạn dặm được bù đắp lượng phấn mất đi tức là có thể khôi phục lại lớp trang điểm trên da sau khi hút dầu.

Tuy nhiên, nếu da nhạy cảm, bạn không nên chọn loại này, vì lượng phấn trên giấy thấm dầu có thể không phù hợp và gây kích ứng da nếu dùng thường xuyên.

Lưu ý khi dùng giấy thấm dầu

Khi sử dụng giấy thấm dầu cần phải hết sức nhẹ nhàng, đặt giấy thấm dầu giữa hai ngón tay giữa và ngón áp út rồi chấm nhẹ lên vùng da bị dầu tầm 3 - 5 giây.

Hãy bắt đầu với vùng chữ T từ trên xuống sau đó mới tới những vùng da còn lại.

Nhấc miếng giấy thấm dầu để thay đổi vùng da, không kéo trên da vì sẽ lây lan mụn.

Đối với những người có làn da mụn, không nên dùng giấy thấm dầu, vì vi khuẩn sẽ bám vào giấy thấm dầu và lây lan rất nhanh.

Sau khi trang điểm, nếu dùng giấy thấm dầu nhiều lần, lượng phấn trên da chắc chắn sẽ không còn đều và mịn. Bạn nên dặm phấn lại nếu thấy cần thiết.

Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ thì bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: giấy thấm dầu , mỹ phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP