Du lịch

Bạn còn đợi khi nào mới ghé thăm Tây Bắc để check in mùa lúa chín?

Mùa thu về cũng là mùa của những cánh đồng lúa vàng trĩu hạt, là thời điểm nắng vàng như mật rót xuống những thửa ruộng bậc thang nơi vùng núi Tây Bắc. Nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm, thì còn chần chừ gì nữa mà không 'xách ba lô lên và đi"!

Dưới ánh nắng vàng như rót mật những ngày mùa thu, vùng cao Tây Bắc nước ta rực rỡ trong bộ áo tươi mới, cả đất trời thơm ngạt ngào hương lúa. Nhiều cung đường óng ả như dải lụa khổng lồ, lớp lớp ruộng bậc thang nằm quanh co giữa trời xanh ngọc… Lào Cai rực rỡ mùa lúa chín sẵn sàng khiến du khách thập phương thấy “no mắt” khi mùa về.

Từng được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong bảy ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới, Sapa trở thành tâm điểm trong bức họa đồng quê. Miền cao này tựa như “chiếc thang trời” bắt nối các bản làng Trung Chải, Sa Pả, Tả Van, Tả Phìn, Bản Dền, Suối Thầu, Bản Hồ… với nhau thành biển vàng mênh mông. Từng đường cong ruộng bậc thang in rõ lên nền trời nét vẽ tuyệt mỹ của bức tranh sơn cước say đắm lòng người.

Ảnh minh họa từ internet

Bạn sẽ cảm nhận được thời tiết bốn mùa ở Sa Pa vào mùa lúa chín. Dù bạn đứng ở đâu, chỉ cần phóng tầm mắt nhìn bao quát xung quanh, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì khung cảnh trước mặt. Xa xa những thửa ruộng nằm gối đầu lên nhau chạy dài tít tắp, nhiều đợt sóng lúa nối tiếp vẫy tay lượn lờ theo cơn gió nhẹ, từng nếp vàng dập dìu vào khuôn nhịp khiến bao người mãi mê ngắm nhìn mà không chán. Đâu đó trong bức tranh mùa về, những ngôi nhà gỗ nhỏ của bà con đồng bào nép mình bên sườn đồi trở thành điểm nhấn tô thêm vẻ bạt ngàn cho khoảng trời vàng Tây Bắc. Dần về chiều, mùi thơm lúa chín quyện vào làn khói bếp bốc lên từ những tổ ấm nhỏ lưng chừng trời, ru lòng người nao nao đến lạ. Bức tranh Sapa vừa vào tối êm đềm quá đỗi. Mỗi thời khắc, Sapa đều có nét quyến rũ riêng khiến viễn khách phải dừng chân đứng lại và không đành lòng rời đi.

Nếu bạn vừa thích khám phá, vừa là người đam mê nhiếp ảnh, thì Tây Bắc mùa này là địa chỉ hoàn hảo để bạn ghé thăm. Bạn có thể cập nhật những địa điểm dưới đây để "đã mắt" ngắm nhìn hoặc "săn" cho mình những bức ảnh như ý nhé!

- Cung đường Sapa – Y Tý: Đây là mảng màu tuyệt mỹ trong bức tranh mùa thu Tây Bắc. Đi hết cung đường này, du khách sẽ bắt gặp hàng loạt địa điểm đẹp cho góc ảnh của mình như: thung lũng Mường Hoa, Tả Van, A Lù, Mường Hum, Sàng Ma Sáo, bản làng của người Hà Nhì, thung lũng Thiên Sinh…

- Mù Cang Chải: Nơi đây được công nhận là di sản quốc gia, Mù Cang Chải có nhiều ruộng bậc thang đẹp như tuyệt tác nằm trải dài khắp từ các thung lũng đến vùng rừng núi kỳ vĩ.

-Tú Lệ: Đúng như tên gọi, khung cảnh nơi đây kiều diễm với màu lúa vàng lộng lẫy hòa chung sắc váy đen, khăn áo rực rỡ của các cô gái Thái đang thoăn thoắt gặt hái trên cánh đồng.

- Đồng Văn: Địa điểm mà dân phượt không thể bỏ lỡ khi chinh phục Lũng Cú, nhiều ruộng bậc thang xếp chồng lên nhau nhuộm vàng cả không gian. Nơi đây được nhiều người ví như một phường nhuộm khổng lồ, đẹp đến ngỡ ngàng.

- Hoàng Su Phì: Như một vòng xoáy lộng lẫy, từ mặt đất lên đến tận trời xanh, ruộng bậc thang nằm chồng lên nhau cao vút… Tất cả đều vàng ươm căng tràn sức sống.

- Xín Mần: Bức họa vô tận vẽ lại không gian đồi núi rực sáng trong nắng mùa thu. Những cánh đồng ở Nà Chì, Quảng Uyên, Khuôn Lùng trải rộng ngút tầm mắt trông cực kỳ hùng vĩ.

Tác giả: An Khanh

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: mùa lúa chín , tây bắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP