Xe

Audi S8 lộ diện, chung động cơ với Porsche Panamera Turbo

Audi S8 2019 sở hữu nội thất thể thao nhưng không vì thế mà đánh đổi đi sự sang trọng vốn có của những chiếc xe mang thương hiệu bốn vòng tròn.

Một nguyên mẫu thử nghiệm của Audi S8 mới đã bị bắt gặp tại đường Nurbugring mới đây. Xe không được dán lớp ngụy trang cho thấy thương hiệu xe sang Đức đã sẵn sàng để xe lộ diện trước mặt công chúng.

Tương tự A8 ra mắt trước đây, S8 2019 tiếp tục giữ lại thiết kế "tiêu chuẩn", chỉ bổ sung thêm đường nét thể thao ở một số rất ít chi tiết phụ chẳng hạn như đĩa phanh cỡ lớn, la zăng 21 inch và đèn hậu màu.

Nhờ sử dụng kết cấu khung thân trọng lượng nhẹ hơn trước, khả năng tăng tốc của S8 mới dự kiến tốt hơn bản hiện hành (0-100 km/h trong 4,1 giây). 58% khung thân S8 là nhôm trong khi số còn lại là thép cường lực, ma giê và sợi carbon. Trọng lượng tổng của xe dự kiến dưới 2 tấn, nghĩa là giảm gần 100 kg.

Nội thất xe so với A8 được thay đổi theo hướng thể thao hơn với da nhân tạo Alcantara hay ghế ôm sát thân người dùng chuyên dụng nhưng không vì thế mà đánh đổi đi vẻ sang trọng.

Sức mạnh của Audi S8 đến từ khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít, tương tự như trên Porsche Panamera Turbo mới. Đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Sẽ có khả năng có một phiên bản S8 e-tron, thêm hệ thống plug-in hybrid cho ra nhiều sức mạnh hơn, với mức giá cao hơn, giống như Panamera Turbo S E-Hybrid.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Porsche Panamera Turbo , Audi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP