Thể thao

Arsenal: Wenger mơ mộng chức vô địch cúp C1

Trước khi bước vào Champions League 2016-17, HLV của Arsenal tự tin đội bóng của mình đủ khả năng vô địch giải đấu năm nay.

Đối thủ của Arsenal ở ngày khai cuộc sẽ là PSG, ông lớn của bóng đá Pháp, đội bóng đã 3 lần mời Wenger về làm việc nhưng đều bị “Giáo sư” từ chối. Với thành tích bất bại trước các đại diện nước Pháp tại châu Âu, Wenger rất tự tin bước vào giải đấu.

Kể từ khi rơi vào tay các ông chủ người Qatar, đội bóng của thủ đô Paris đã lột xác và trở thành một thế lực của bóng đá Pháp tại châu Âu, họ luôn xuất hiện là một trong những ứng cử viên hàng đầu trong 3-4 mùa giải Champions League gần đây nhất.

Ở mùa này, dù đã mất đi cả Ibrahimovic và David Luiz, PSG vẫn có được một lực lượng rất chất lượng và có chiều sâu. Họ cũng luôn bày tỏ mong muốn có được HLV người Pháp của Arsenal để củng cố hơn nữa những tham vọng của mình.

1473737048 wenger
Wenger chưa bao giờ tự tin như thế khi mới bước vào giải đấu

“Tại sao tôi từ chối PSG ư? Bởi tôi yêu nơi tôi đang ở.” Đó là giải thích ngắn gọn của Wenger.

Bên cạnh đó, Wenger cũng tuyên bố đội bóng của ông giờ đã đủ thực lực để chinh phục châu Âu. Điều này cũng dễ hiểu bởi đây đã là mùa giải cuối cùng của ông trong hợp đồng với Arsenal, và "Giáo sư" người Pháp đương nhiên muốn đặt ra một mục tiêu đáng làm nhất.

Arsenal đã có 6 mùa giải liên tiếp phải dừng chân ở ngay vòng knock out đầu tiên của Champions League. Và “Giáo sư” hy vọng điều này sẽ không lập lại trong mùa giải năm nay nữa, đồng thời tin rằng "Pháo thủ" sẽ chứng tỏ mình là một siêu cường của châu Âu ở mùa này sau những bản hợp đồng chất lượng đã tăng cường sức mạnh của họ đáng kể.

“Thực sự, đây là đội bóng mạnh nhất của tôi, và cũng là đội bóng có tuổi đời cao nhất. Tôi phải nói rằng đó là đội hình trưởng thành nhất mà tôi từng có đã từ khá lâu. Họ không còn 19, 20 tuổi nữa rồi, giờ tất cả đều đang 24, 27,28 tuổi và tất cả đều đang rất giàu kinh nghiệm.” Wenger chia sẻ.

Nói về cơ hội tại Champions League, Wenger lạc quan: “Tôi nghĩ chúng tôi đang có có hội tốt. Giờ chúng tôi đang có một đội hình có sự kết hợp tuyệt vời của sức mạnh và kinh nghiệm. Nhưng chúng tôi cũng muốn tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ để bổ sung cho đội hình."

Tác giả bài viết: Thế Anh (tổng hợp Daily Mail)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP