Thể thao

Arsenal và Chelsea gặp đối thủ 'nhẹ ký' ở Europa League

Hai đại diện nước Anh có cơ hội đi sâu ở giải năm nay khi lá thăm đưa họ gặp những đối thủ dưới cơ ở vòng 1/8.

Chelsea đặt rất nhiều kỳ vọng vào sân chơi Europa League sau khi đánh mất lợi thế trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP.

Lễ bốc thăm Europa League diễn ra vào trưa ngày 22/2, ngay sau khi loạt trận lượt về vòng 32 đội kết thúc. Kết quả bốc thăm diễn ra thuận lợi cho các đội bóng lớn khi chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Hai đại diện nước Anh không phải gặp những đối thủ ở các giải đấu lớn khác như Serie A và La Liga. Arsenal sẽ tiếp Rennes, đội đang đứng thứ 11 ở Ligue I. Trong khi đó, đội bóng hàng xóm ở London là Chelsea cũng chỉ đối đầu Dynamo Kiev.

Arsenal vào vòng 1/8 nhờ chiến thắng 3-1 trước BATE Borisov ở lượt về. Trong khi Chelsea đè bẹp Malmo với tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. HLV Emery của Arsenal là nhà cầm quân giàu thành tích nhất ở đấu trường hạng hai châu Âu khi từng vô địch ba mùa liên tiếp với Sevilla. Chelsea cũng lên ngôi sân chơi này vào năm 2013 và là đội duy nhất vô địch Champions League rồi tới Europa League trong hai năm liên tiếp.

Arsenal và Chelsea sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà vào ngày 7/3 và thi đấu lượt về một tuần sau đó.

Á quân Serie A mùa trước là Napoli sẽ gặp FC Salzburg, và Inter Milan chạm trán Eintracht Frankfurt. Đại diện La Liga và đội giữ kỷ lục vô địch Europa League Sevilla gặp Slavia Prague, trong khi đội bóng đồng hương Valencia đối đầu FC Krasnodar.

Vòng 1/8 Europa League

Chelsea v Dynamo Kiev

Eintracht Frankfurt v Inter Milan

Dinamo Zagreb v Benfica

Napoli v FC Salzburg

Valencia v FC Krasnodar

Sevilla v Slavia Prague

Arsenal v Rennes

Zenit St Petersburg v Villarreal

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Arsenal , chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP