Thể thao

Arsenal lại bùng nổ với chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Trong trận đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh gặp West Brom lúc 03h00 rạng sáng nay, Arsenal đã ra về với 3 điểm hoàng tráng sau thắng lợi 4-0.

Arsenal khởi đầu năm mới 2021 bằng chuyến đi được dự báo là lành ít dữ nhiều đến sân West Brom, đội bóng có thể thi đấu tệ trước các đối thủ ngang cơ hoặc thậm chí là yếu hơn nhưng luôn chơi quả cảm trước các ông lớn (hòa Man City, Liverpool và Chelsea). Do đó, bất kể trong trận gần nhất West Brom có thảm bại 0-5 trước Leeds, vẫn không có nghĩa Arsenal sẽ trải qua một trận đấu dễ dàng trên sân The Hawthorns.

Nhưng diễn biến cuộc chơi lại không diễn ra như vậy, khi West Brom sớm thất bại trong việc tổ chức vây hãm các đợt lên bóng của đối thủ. Dàn sao trẻ của Arsenal vào trận với sự tự tin sau 2 trận thắng gần nhất, và họ tiếp tục mang theo tinh thần tự tin ấy đến “tổ ấm” của West Brom. Ngay phút 23, Tierney đã đưa Arsenal lên dẫn trước với cú đá sát vòng 16m50, rồi sau đó không lâu Saka nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm gọn gàng từ đường chuyền của Rowe.

Cách nhập cuộc quá bùng nổ của đối phương khiến West Brom bị bối rối và thậm chí hiệp 1, họ không có nổi một tình huống ăn bàn nào. Chủ nhà dứt điểm 2 lần so với 11 của đối thủ.

Sang hiệp 2, dù đã gắng gượng vùng dậy nhưng khi sức cùng lực kiệt, West Brom không thể làm gì hơn ngoài việc nhận thêm 2 bàn thua để khép lại trận thua đậm thứ 2 liên tiếp sau khi bị Leeds vùi dập 5-0. Còn với Arsenal, chiến thắng ấn tượng này giúp họ kéo dài mạch thắng lên con số 3 và thậm chí họ mới chịu 1 bàn thua trong 3 trận kể trên. Quan trọng hơn, họ đã không còn phải lo trụ hạng và đang hướng đến những cái đích cao hơn.

Trận đấu này quả thật rất thành công với Arsenal, và theo HLV Mikel Arteta thì nó mang đến những tín hiệu lạc quan cho năm 2021. Sau trận, nhà cầm quân này nhấn mạnh: “Đây mới là Arsenal tôi muốn chứng kiến. Các cầu thủ biết phải làm gì trên sân. Họ chơi tốt ở cả phòng ngự lẫn tấn công. Họ truyền cảm hứng và ý tưởng cho đồng đội. Tôi rất hài lòng về màn trình diễn này và nó đang mang đến cho chúng tôi hy vọng, nhưng bây giờ tôi muốn nói về trận đấu tiếp theo”.

Tác giả: ĐẶNG LAI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: West Brom , Arsenal , ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP