Số hóa

Apple bị kiện ăn cắp công nghệ camera kép trên iPhone

Corephotonics vừa đệ đơn kiện mới tuyên bố Apple đã vi phạm 10 bằng sáng chế của họ để sử dụng trên các iPhone với camera kép được phát hành kể từ sau iPhone 7 Plus.

Camera kép trên iPhone X của Apple là sản phẩm từ hành vi ăn cắp công nghệ? - Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, công ty có trụ sở tại Israel này từng gây chú ý với đơn kiện Apple vi phạm bằng sáng chế công nghệ camera của mình vào tháng 11.2017, với cáo buộc nhắm vào hệ thống camera kép kết hợp giữa camera thường với camera zoom có trên iPhone 7 Plus và 8 Plus.

Đơn kiện mới về cơ bản là sự bổ sung hành động pháp lý của công ty nhắm vào nhà sản xuất iPhone, với các sản phẩm nằm trong vụ kiện lần này gồm iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone Xs và iPhone Xs Max. Đơn kiện được Corephotonics nộp tại Tòa án Quận Bắc California (Mỹ) với yêu cầu phán quyết ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với sản phẩm vi phạm của Apple do hành vi “cố tình vi phạm”.

Giống như lần trước, Corephotonics cho biết Apple đã gặp công ty để thảo luận về thỏa thuận cấp phép có thể cho công nghệ camera kép, nhưng thay vào đó Apple đã đánh cắp công nghệ của họ để tạo ra phiên bản của riêng mình để sử dụng cho iPhone 7 Plus.

Vụ kiện nói rằng Apple đã vi phạm các bằng sáng chế của Corephotonics đã được nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) từ tháng 11.2013 đến tháng 6.2016. Những bằng sáng chế này bao gồm công nghệ cho zoom quang, ống kính tele mini và phần mềm sẽ kết hợp các hình ảnh được chụp bởi 2 camera phía sau. Corephotonics cho biết họ đã phát hiện ra hành vi xâm phạm bằng cách tách rời iPhone 7 Plus.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP