Pháp luật

Anh trai đâm tử vong em ruột, định kề dao vào cổ tự sát

Sang gặp Nghĩa lấy tiền thì xảy ra xô xát đánh nhau, Sang lấy một vật nhọn rồi đâm Nghĩa gây thương tích ở đầu. Thấy em trai bất tỉnh, Sang dùng dao nhọn kề vào cổ định tự sát nhưng những người có mặt tại hiện trường can ngăn.

Ngày 15/12, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lý Thanh Sang (SN 1995; HTT: ấp Cát Lái, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch) vì có hành vi "giết em ruột".

Đối tượng Lý Thanh Sang.


Theo Công an, khoảng 15h0’ ngày 13/12, Lý Thanh Sang và em ruột là Lý Hoài Nghĩa (SN 2002) cùng người thân ăn giỗ ông nội của Sang tại nhà Sang. Lúc này Sang và Nghĩa đã say rượu, bia. Sang đưa cho Nghĩa giữ hộ 300.000 đồng, Nghĩa cầm tiền rồi chạy xe máy đến tiệm sửa xe máy Ngọc Quyền (nơi Nghĩa làm thợ sửa xe) nằm ngủ.

Khoảng 10 phút sau, Sang kêu một người tên Thương chở đến tiệm sửa xe Ngọc Quyền gặp Nghĩa lấy tiền mua thuốc lá hút. Khi đến nơi, Sang vào gặp Nghĩa lấy tiền thì xảy ra xô xát đánh nhau. Sang lấy một cây tuốc nơ vít ở tiệm sửa xe rồi đâm Nghĩa gây thương tích ở đầu, Nghĩa ngã xuống đất bất tỉnh thì được Thương can ra. Thấy em trai bất tỉnh, Sang dùng dao nhọn kề vào cổ định tự sát nhưng những người có mặt tại hiện trường can ngăn đồng thời đưa Nghĩa đi cấp cứu, còn Thương chở Sang về nhà.

Nhận được tin báo, Công an huyện và VKSND huyện Nhơn Trạch khám nghiệm hiện trường, tạm giữ vật chứng, ghi lời khai nhân chứng và người biết sự việc, có căn cứ xác định Sang dùng tuốc nơ vít ở tiệm sửa xe Ngọc Quyền đâm một nhát vào đầu Nghĩa gây thương tích.

Sau đó, Công an xã Phú Hữu mời Sang về trụ sở làm việc, Sang khai nhận hành vi cố ý gây thương tích cho Nghĩa. Tuy nhiên Sang khai do say bia, rượu quá chỉ nhớ đã dùng dụng cụ sửa xe đánh và đâm Nghĩa gây thương tích nhưng không nhớ dụng cụ đó là vật gì.

Đến ngày 14/12, Bệnh viện quận 2, TP HCM xác nhận nạn nhân Lý Hoài Nghĩa bị a ruột Lý Thanh Sang đâm đã tử vong.

Hiện, Công an huyện Nhơn Trạch đã hoàn tất hồ sơ để chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để xử lý theo thẩm quyền./.

Tác giả: Nguyễn Lánh

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP