Pháp luật

Mẹ xin giảm án cho bị cáo giết con gái 3 tuổi

Khi quyết định viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho con gái và con rể, bà Dự muốn sự hận thù trong gia đình sẽ chấm dứt.

Ngày 15/12, bà Vũ Thị Dự (51 tuổi, ở xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết đã gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho con gái là Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn (chồng của Lan Anh) đến TAND Cấp cao ở Hà Nội. Đồng thời, bà cũng rút đơn kháng cáo yêu cầu tăng mức xử phạt đối với Tuấn.

Trong phiên xử sơ thẩm, Lan Anh nhận mức án tù chung thân, còn Tuấn bị HĐXX tuyên tử hình vì khiến bé gái N.N.M. (3 tuổi, con gái riêng của Lan Anh) tử vong.

Nói với Zing, bà Dự cho biết đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định này. Sau phiên xét xử sơ thẩm, bố của Tuấn đã đến nhà, thắp hương và xin lỗi. Người phụ nữ này gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt vì không muốn hận thù trong gia đình tiếp diễn.

"Tôi là một người mẹ, tôi không muốn nhìn ai phải tử hình, kể cả Tuấn. Nếu được giảm án, khi ở trong tù, cả hai sẽ phải sống trong sự dằn vặt, ân hận", bà Dự nói.

Bà Dự ôm di ảnh của bé M. đến phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Hải Nam.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 5/3, Lan Anh xin mẹ đẻ đón bé N.N.M. đến nhà trọ ở quận Đống Đa (nơi cô sống cùng Tuấn). Trong các ngày 29-30/3, Lan Anh và Tuấn cùng sử dụng ma túy.

Sau đó, 2 bị cáo 6 lần bạo hành, đánh đập bé gái. Tuấn bị cáo buộc dùng cán chổi bằng kim loại đánh bé M., còn Lan Anh lấy kim khâu quần áo đâm vào bắp tay và đùi con gái.

Rạng sáng 30/3, M. đòi uống nước thì bị Tuấn đánh liên tiếp vào đầu.

Sau đó, Lan Anh thấy con gái khó thở nên đưa đi cấp cứu. Trưa cùng ngày, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Nữ bị cáo nhận mức án 18 tháng tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và tù chung thân về tội Giết người (tổng hình phạt là tù chung thân). Còn Nguyễn Minh Tuấn bị tử hình về tội Giết người, 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng mức án bị cáo Tuấn phải nhận là tử hình.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP