Thế giới

Anh: 3 bé trai tử vong sau khi rơi xuống hồ nước đóng băng

The Guardian đưa tin, 3 bé trai 8, 10 và 11 tuổi đã qua đời sau khi rơi xuống một hồ nước đóng băng nằm gần Solihull, hạt West Midlands, Anh. Ngoài ra, một cậu bé 6 tuổi khác đang trong tình trạng nguy kịch, hiện được điều trị tại bệnh viện.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 11/12 (giờ địa phương). Người dân, cảnh sát và lính cứu hỏa đã nỗ lực kéo những đứa trẻ đến nơi an toàn, một số rơi xuống vùng nước đóng băng sâu đến thắt lưng. Sau đó, nhân viên cứu hộ dưới nước chuyên nghiệp được cử đến hiện trường và nhanh chóng tiếp cận 4 cậu bé. Một cảnh sát đã bị hạ thân nhiệt nhẹ khi cố gắng phá vỡ lớp băng.

Ngay khi được đưa lên khỏi mặt nước, các nạn nhân lập tức được sơ cứu và đưa đến hai bệnh viện ở Birmingham (Anh) trong tình trạng nguy kịch. Được biết, cả 4 đứa trẻ đều bị ngừng tim khi được đưa ra khỏi hồ.

Người dân đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh: Christopher Furlong/Getty Images

Trong cuộc họp báo tại hiện trường vào chiều ngày 12/12, sĩ quan cảnh sát Richard Harris cho biết các gia đình nạn nhân “hoàn toàn suy sụp”, đặc biệt là vì Giáng sinh đã cận kề.

“Chúng tôi đang hỗ trợ các gia đình. Các sĩ quan được đào tạo chuyên nghiệp của chúng tôi đang làm việc với các gia đình vào thời điểm này để hỗ trợ nhiều nhất có thể”, Richard Harris chia sẻ.

Ban đầu, lực lượng cấp cứu được thông báo có 6 người trên mặt hồ băng khi sự việc xảy ra. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, giới chức Anh cho biết không còn ai được thông báo mất tích. Dù vậy, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm để đảm bảo chắc chắn không còn ai mắc kẹt dưới lòng hồ.

“Cái chết của 3 cậu bé là một bi kịch không thể diễn tả bằng lời. Vụ việc là lời nhắc nhở đối với tất cả chúng ta về sự nguy hiểm của những vùng nước lộ thiên, đặc biệt trong những tháng mùa đông. Các hồ, ao, kênh bị đóng băng có thể trông đẹp như tranh vẽ nhưng chúng tiềm ẩn nguy cơ gây chết người”, lãnh đạo lực lượng cứu hộ hạt West Midlands Richard Stanton nói.

Ông nói thêm: “Không có lời cảnh báo nào về vấn đề này lớn hơn sự kiện bi thảm ngày hôm qua. Chúng tôi sẽ yêu cầu cha mẹ và người chăm sóc nhắc nhở con của họ về sự nguy hiểm của băng và lý do chúng phải tránh xa nó. Xin hãy giúp chúng tôi để ngăn điều này xảy ra lần nữa”.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP