Giải trí

Angelina Jolie chuẩn bị tâm thế đón nhận… tuổi già như thế nào?

“Tôi nhìn vào trong gương và thấy mình càng lúc càng trông giống mẹ khi xưa. Tôi cũng tự nhận thấy bản thân mình đang già đi, đã có những dấu hiệu lão hóa…”, Angelina Jolie tâm sự.

Nữ diễn viên Hollywood - Angelina Jolie (42 tuổi) - đã vừa có cuộc phỏng vấn với tờ tạp chí InStyle để chia sẻ về cách cô đón nhận những dấu hiệu của sự lão hóa không thể tránh khỏi, khi phụ nữ đã bước qua tuổi 40.

Jolie tâm sự rằng càng nhiều tuổi, cô càng nhìn thấy sự tương đồng giữa mình và người mẹ quá cố - nữ diễn viên Marcheline Bertrand (1950-2007).

“Tôi nhìn vào trong gương và tôi thấy rằng mình càng lúc càng trông giống mẹ khi xưa, điều đó khiến tôi cảm thấy thực sự ấm áp. Tôi cũng tự nhận thấy bản thân mình đang già đi, đã có những hiện tượng lão hóa và tôi yêu điều đó, bởi nó có nghĩa là tôi đang sống, bởi chỉ khi sống, ta mới dần trở nên già đi”, Jolie chia sẻ.

Jolie tâm sự rằng cô càng lúc càng trông giống mẹ (ảnh chụp hồi năm 2001).

Thực tế, trong khi nhiều ngôi sao nữ được khen ngợi vì vẻ đẹp trẻ trung hơn tuổi thì Angelina Jolie lại thuộc tuýp người đẹp được khen ngợi đẹp gợi cảm dù có phần “cứng” hơn tuổi thật.


Jolie tâm sự: “Tôi nhìn thấy những điểm thiếu hoàn hảo trong dung mạo của mình, nhưng điều mà tôi thấy thêm nữa, đó là cả một gia đình trong diện mạo của tôi. Tôi nhìn thấy những người thân yêu trong sự thay đổi của tuổi tác và diện mạo. Tôi đã từng thích tỏ ra mình ‘tomboy’, tỏ ra mình phá cách…”.

Khi còn là một cô gái trẻ, Jolie cho biết cô không bao giờ dùng đồ trang điểm. Nhưng giờ đây, cô thích thú xem cô con gái nuôi Zahara (13 tuổi) cùng các bạn bè của mình học cách trang điểm.

Jolie tiết lộ: “Tôi mua nhiều đồ trang điểm, đặc biệt để dành cho Zahara. Cô bé đang trải qua một thời kỳ muốn thử nhiều phong cách trang điểm khác nhau, đó cũng là một nhu cầu trải nghiệm của tuổi trẻ, dù vậy, Zahara vẫn rất tự nhiên.

“Tôi nhớ có lần cô bé mời một người bạn gái tới ngủ qua đêm và bọn trẻ muốn tập cách làm điệu, nên đã hỏi tôi có đồ trang điểm nào không. Tôi đưa cho bọn trẻ những món đồ trang điểm của tôi. Tôi có một cây son đỏ, một bút kẻ mi mắt đen, một cây mascara, tôi có bộ đồ trang điểm nhàm chán nhất thế giới.

“Hơn thế, Zahara và tôi lại có màu da khác nhau, vì vậy, bây giờ tôi đã chuẩn bị sẵn một bộ đồ trang điểm mini dự phòng đầy đủ, phòng khi có ai hỏi tới và cần sử dụng”.

Là mẹ của 6 người con đang tuổi lớn, Jolie cũng chia sẻ quan điểm về mạng xã hội, cô hiểu rằng tuổi trẻ bây giờ chịu nhiều áp lực khi phải theo kịp những chuẩn mực mà các bạn bè cùng trang lứa đặt ra, để không cảm thấy mình lạc lõng và tụt hậu. Jolie hy vọng rằng các con của cô, dù vậy, vẫn sẽ học được cách là chính mình.

Cô nói: “Các con tôi không dùng nhiều mạng xã hội. Tôi hy vọng bọn trẻ sẽ có khoảng không để tìm ra điều mình thích, trước khi bọn trẻ bị ảnh hưởng bởi quan niệm của những người khác, hay bị tác động bởi cách mà những người xung quanh đánh giá về mình.

“Mẹ tôi đã thường nói với tôi khi bé rằng: Hãy để mẹ nhìn thấy tâm hồn của con. Còn điều tôi muốn nói là: Hãy cho tôi thấy con người bạn. Tôi hy vọng rằng cách tôi đang nuôi dạy bọn trẻ sẽ có ích: Hãy đặt nội tâm của con lên đầu và con sẽ tìm thấy chính mình, sẽ tìm ra mình là ai”.

Tác giả: Bích Ngọc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP