Thế giới

Ấn Độ: Em bé 10 tuổi bị người thân xâm hại tới mức mang thai

Ngày 2/11 vừa qua, tòa án quận Chandigarh, Ấn Độ đã xét xử vụ hai bác cưỡng hiếp cháu gái 10 tuổi đến mức mang thai. Vụ án không chỉ khiến nhiều người phẫn nộ mà còn gây chấn động dư luận suốt một thời gian dài.

Hai người bác đều bị kết án tù chung thân tại tòa án quận Chandigarh

“Cả hai người đều bị kết án tù chung thân”, công tố viên Atul Sethi tiết lộ.

Vị công tố viên nói thêm rằng hai người bác này sẽ phải bồi thường cho cháu gái một khoản tiền phạt là 300.000 rupe (hơn 105 triệu đồng) mỗi người.

Một cuộc biểu tình chống nạn cưỡng hiếp tại New Delhi, Ấn Độ


Theo đó, bé gái được phát hiện mang thai vào tháng 7, khi cái thai đã được 30 tuần tuổi. Thời điểm đó, tòa án đã thẳng thừng bác bỏ lời cầu xin phá thai của gia đình nạn nhân vì đã cận kề ngày sinh, luật pháp Ấn Độ cũng không cho phép nạo phá sau 20 tuần mang thai, trừ trường hợp tính mạng người mẹ gặp nguy hiểm.

Đến thời điểm sinh con, bé gái vẫn không biết mình có thai. Bố mẹ chỉ nói với con rằng cô bé sẽ trải qua một ca phẫu thuật dạ dày để lấy đi hòn đá ở trong bụng. Ngay sau khi ra đời bằng phương pháp sinh mổ, đứa trẻ cũng đã được cơ quan phúc lợi trẻ em cho đi làm con nuôi.

Các nhà hoạt động thắp nến tưởng niệm một học sinh qua đời vì bị cưỡng hiếp năm 2014


Bé gái 10 tuổi kể với cảnh sát và nhân viên phúc lợi rằng mình bị hãm hiếp vài lần bởi người bác đầu tiên 40 tuổi. Thế nhưng sau khi xét nghiệm ADN, anh ta không phải là cha của đứa trẻ nên cảnh sát bắt đầu điều tra và bắt giữ nghi phạm là người bác thứ hai. Phiên tòa xét xử người bác đầu tiên kéo dài 1 tháng trong khi người bác thứ hai bị kết án trong vỏn vẹn 18 ngày.

“Đây là một sự trừng phạt thích đáng cho những kẻ tàn ác và là hành động ngăn chặn tội phạm đầy mạnh mẽ. Việc xét xử, tuyên án diễn ra nhanh chóng đã khích lệ cho lẽ phải rất nhiều”, Sangita Vardhan, người đứng đầu Ủy ban phúc lợi trẻ em Chandigarh phát biểu trước báo giới.

Tác giả: Trà Xanh (Theo TS)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP