Kinh tế

Alibaba bổ nhiệm tân Chủ tịch và CEO mới trong cuộc cải tổ lớn nhất

Alibaba vừa bất ngờ công bố các chức danh Chủ tịch và Giám đốc điều hành mới khi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trải qua cuộc cải tổ lớn nhất trong lịch sử của mình.

Theo thông báo mới, Daniel Zhang - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Alibaba sẽ thôi nhiệm khi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trải qua cuộc cải tổ lớn nhất trong lịch sử Tập đoàn này.

Joseph Tsai, phó chủ tịch điều hành và là người đồng sáng lập Alibaba sẽ kế nhiệm Zhang làm Chủ tịch tập đoàn và Eddie Wu - Chủ tịch đơn vị thương mại điện tử Taobao và Tmall Group sẽ kế nhiệm Zhang làm Giám đốc điều hành của Alibaba từ tháng 9 tới đây. Trong khi đó, ông Zhang sẽ tiếp tục giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành bộ phận đám mây của Alibaba.

Joe Tsai (trái) và Eddie Wu (phải) sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch và giám đốc điều hành tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba.

Đây là lần thứ hai Alibaba trải qua một sự thay đổi lớn về lãnh đạo điều hành trong vài năm sau khi người đồng sáng lập Jack Ma từ chức vào năm 2019. Sự thay đổi này diễn ra chỉ vài tháng sau khi công ty tuyên bố tái cấu trúc lớn nhất trong 24 năm.

Công ty cho biết vào tháng 3 rằng họ sẽ chia thành 6 đơn vị riêng biệt, bao gồm Bộ phận Đám mây, Thương mại điện tử, Hậu cần, Truyền thông và Giải trí. Mỗi bộ phận sẽ được giám sát bởi Giám đốc điều hành và Giám đốc hội đồng quản trị của riêng mình, hầu hết các bộ phận này có thể theo đuổi việc niêm yết hoặc gây quỹ riêng biệt.

Ông Zhang cho biết trong thông báo: “Đây là thời điểm thích hợp để tôi thực hiện quá trình chuyển đổi, do tầm quan trọng của Alibaba Cloud Intelligence Group khi nó tiến tới một sự thay đổi hoàn toàn". Ông là CEO của Alibaba từ năm 2015.

Ông Zhang được Alibaba bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành vào tháng 5 năm 2015, tám năm sau khi ông gia nhập công ty. Năm 2019, ông thay thế Jack Ma làm chủ tịch điều hành, khi Ma nghỉ hưu vào đúng ngày sinh nhật của ông và lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty như ông đã hứa.

Alibaba là công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, tự hào với hơn 900 triệu người dùng hoạt động hàng năm trên các nền tảng Taobao và Tmall. Nó cũng vận hành các nền tảng thanh toán kỹ thuật số và điện toán đám mây lớn nhất của Trung Quốc.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP