Du lịch

8 bí mật nhân viên khách sạn không muốn cho bạn biết

Có một số bí mật nhỏ giúp bạn tiết kiệm tiền và tránh khỏi những tình huống không lường trước khi đặt phòng khách sạn.

1. Có người có thể đặt phòng giống như bạn nhưng với mức giá bằng một nửa

Những căn phòng trống cuối cùng thường được cho thuê với giá rẻ. Nhưng hầu hết các khách sạn đều không muốn hiển thị mức giá này vì rất có thể ai đó sẽ đặt phòng với giá ban đầu, vào những thời điểm cuối cùng. Phòng thường sẽ được đăng trên các website đặt phòng với giá thấp nhưng tên khách sạn chỉ hiện ra sau khi thanh toán. Bạn chỉ nhìn thấy số sao và loại phòng. Tỉ lệ đặt phòng sau 6h tối cũng sẽ rẻ hơn vào buổi sáng.

2. Có thể mặc cả khi đặt phòng

Các khách sạn phải trả phí hệ thống đặt phòng lên đến 30%. Gọi điện trực tiếp đến khách sạn có thể sẽ giúp bạn có mức giá thấp hơn, đặc biệt nếu đó là một khách sạn nhỏ, độc lập.

3. Khách sạn cung cấp các dịch vụ miễn phí

Khi nhận phòng, hãy hỏi lễ tân về các dịch vụ miễn phí dành cho khách. Một số khách sạn cho nước uống, bàn là, xạc điện thoại, sấy tóc miễn phí. Họ cũng có thể đặt taxi hay đặt vé, đặt bàn ăn giúp bạn. Thậm chí họ còn có thể đánh thức bạn vào giờ được yêu cầu hay mang bữa sáng lên tận phòng cho bạn.

4. Họ có thể đưa bạn sang một khách sạn khác mà không có sự đồng ý của bạn

Khách sạn thường bị quá tải, nhất là vào những mùa cao điểm. Họ cho phép mọi người đặt nhiều hơn số phòng thực có để đảm bảo tất cả phòng của họ được kín khách, ngay cả khi có người hủy phòng. Nếu điều này xảy ra, bạn được đề nghị đổi sang một khách sạn khác, bạn có quyền yêu cầu phòng cao cấp hơn hoặc các dịch vụ thêm vào, ví dụ như một chuyến tour miễn phí

5. Các phòng không giống nhau

Khi bạn muốn chọn phòng, lễ tân thường nói rằng “Tất cả các phòng của chúng tôi đều như nhau”. Nhưng theo các nhân viên làm việc trong ngành công nghiệp này nhiều năm đã chia sẻ rằng, trên thực tế, các phòng khác nhau. Có phòng với góc nhìn đẹp hơn, phòng tắm lớn hơn, tivi tốt hơn và có phòng rộng hơn. Một chút tiền tips cho lễ tân sẽ giúp bạn có một phòng tốt hơn cũng như nhiều chính sách ưu đãi khác như trả phòng muộn, kênh phim miễn phí và quầy minibar.

6. Lễ tân chỉ gợi ý những địa điểm có hoa hồng cho họ

Muốn tìm một quán ăn ngon? Đừng hỏi lễ tân khách sạn. Họ sẽ chỉ cho bạn nơi nào trả họ tiền giới thiệu ngay cả khi đó là một quán đắt tiền với những món ăn dở tệ. Để tìm nơi tốt nhất, bạn nên tìm trên mạng và đọc thông tin phản hồi từ những khách hàng đã đến ăn.

7. Khiếu nại sẽ có lợi

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề đáng phàn nàn khi ở khách sạn như những hàng xóm ồn ào hay dịch vụ không tốt thì hãy khiếu nại với chủ khách sạn. Họ không muốn bị điểm xếp hạng thấp bởi những ý kiến phản hồi không tích cực nên rất có thể họ sẽ cho bạn dịch vụ thêm hoặc giảm giá phòng. Kiến nghị lịch sự, hỏi chính xác người có trách nhiệm giải quyết vấn đề để có thể trình bày ý kiến thích đáng nhất.

8. Két an toàn mini không phải luôn an toàn

Két giữ đồ an toàn trong phòng không đảm bảo đế chống trộm. Nếu bạn có đồ vật có giá trị hãy nhờ lễ tân cất vào két an toàn của khách sạn.

Tác giả: Hữu Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP