Du lịch

Khách sạn bí ẩn 105 tầng của Triều Tiên sắp mở cửa đón khách?

Những hình ảnh về hoạt động thi công tại khách sạn Ryugyong nổi tiếng của Triều Tiên làm dấy lên những lời đồn đoán nơi này sắp khai trương mở cửa đón khách.

Ryugyong là tòa nhà chọc trời được xây dựng với mục đích làm khách sạn ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Năm 1992, công trình được cất nóc nhưng chưa có cửa sổ hay đồ nội thất. Việc xây dựng bị ngưng lại tới năm 2008 mới tiếp tục. Khách sạn có 105 tầng với chiều cao 330m, tổng diện tích sàn đạt 360,000 m2. Công trình được xếp hạng là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới.

Ryugyong được thiết kế hình chóp giống kim tự tháp


Ryugyong được xem là một trong những điểm đến bí ẩn. Kể từ ngày khởi công xây dựng tới nay, công trình vẫn chưa được hoàn tất. Mới đây, tờ Fox đưa tin về những hình ảnh cho thấy việc thi công có vẻ đang khởi động trở lại. Xung quanh khách sạn, người ta thấy xuất hiện một số cần cẩu và xe tải.

Được biết, chi phí xây dựng Ryugyong xấp xỉ khoảng 704 triệu USD nhưng đến nay vẫn chưa từng đón bất cứ vị khách nào, tờ Independent cho biết.

Dự án được khởi công vào năm 1987. Tòa nhà có hình chóp nhọn giống kim tự tháp. Đây cũng là ý tưởng của ông Kim Nhật Thành mong muốn xây dựng một công trình mang tính biểu tượng, thể hiện sức mạnh của Triều Tiên.

Tuy nhiên, vài năm sau đó, dự án buộc phải tạm dừng hoạt động vì thiếu vốn. Tháng 12/2016, một số du khách tới thăm Bình Nhưỡng đã quay được cảnh những dấu hiệu hoạt động đầu tiên của khách sạn khi họ thấy ánh sáng bên trong.

30 trôi qua, đến nay, Ryugyong vẫn là công trình bí ẩn với du khách

Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại, Ryugyong vẫn là công trình bí ẩn. Đến nay, công trình chưa từng đón khách và những gì xảy ra phía bên trong tòa nhà luôn là dấu hỏi với bất cứ ai.

Tác giả: Huy Hoàng (Theo News, IP)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP