Pháp luật

59 thanh niên dàn trận hỗn chiến để tranh giành mảnh đất

Đi giải quyết mâu thuẫn tranh chấp đất ở TP Biên Hòa, hai chủ đất đã thuê 59 thanh niên vác hung khí dàn trận hỗn chiến.

Hàng chục thanh niên dàn trận hỗn chiến như phim hành đồng. Ảnh:Báo Công an Đồng Nai

Chiều ngày 29/9, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ hơn 59 đối tượng để điều tra về hành vi phá hoại tài sản và gây rối trật tự nơi công cộng. Theo đó, khoảng 13h cùng ngày, tại khu đất rộng khoảng 3 ngàn m2 thuộc khu phố 4 phường Thống Nhất, hàng chục đối tượng thuộc 2 băng nhóm đang chuẩn bị “hỗn chiến” để tranh giành đất.

Lúc này, lực lượng chức năng phát hiện và vây bắt được nhiều đối tượng trong hai nhóm để xử lý. Theo điều tra, vụ việc xuất phát từ chuyện tranh giành mảnh đất hơn 3.000m2 tại phường Thống Nhất giữa bà M.T.H (SN 1979) và bà N.T.S (SN 1955).

Cụ thể, khoảng giữa tháng 9, bà S gọi một thanh niên tên Đen cùng hơn 10 người khác đến khu đất trên yêu cầu bà H. không được xây nhà và trồng cây tại đây. Đồng thời những người này ở lại phòng trọ để trông giữ đất cho bà S.

Nhiều lần vợ chồng bà H. yêu cầu các đối tượng rời khỏi khu đất trên nhưng các đối tượng không nghe theo mà còn có hành vi đe dọa đến tính mạng vợ chồng bà H. Để giành lại đất, ngày 29/9, bà H. cũng thuê Lâm Thanh Sang (sinh năm 1998, quê Sóc Trăng) và một số đối tượng đến khu đất trên trồng cây và giữ đất, nhưng thực chất là để Sang cùng các đối tượng đến khu đất “đối kháng” lại nhóm của “Đen”.

Trưa ngày 29/9, Sang gọi thêm gần 40 đối tượng từ phường Tam Phước - TP Biên Hòa mang theo hung khí đến khu đất nói trên uy hiếp các đối tượng trong 3 phòng trọ của nhóm Đen rồi phá dỡ 3 phòng trọ trên.

Bị uy hiếp, Đen cũng gọi thêm hàng chục đối tượng mang theo hung khí tới để giải quyết. Khi hai nhóm đang chuẩn bị hỗn chiến thì lực lượng công an ập đến khống chế bắt giữ. Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều tang vật, gồm: 35 hung khí tự chế và 4 búa tạ và 1 máy hàn…. Hiện toàn bộ các đối tượng đã được đưa về trụ sở công an TP.Biên Hòa để lấy lời khai điều tra xác minh vụ việc.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP